เป็นบุญของคนไทยยิ่งแล้ว..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.10 ทรงจัดทำวีดิทัศน์ สืบสานแนวพระราชดำริในหลวงร.9  และสมเด็จพระราชินี  เผยแพร่

เป็นบุญของคนไทยยิ่งแล้ว..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.10 ทรงจัดทำวีดิทัศน์ สืบสานแนวพระราชดำริในหลวงร.9 และสมเด็จพระราชินี เผยแพร่

   ค่ำวานนี้ ในรายการข่าวพระราชสำนัก ได้มีการนำเสนอข่าวที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จออกณ.พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระราชวโรกาสให้พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานวีดีทัศน์ สืบสานรักษาต่อยอด สร้างสุขปวงประชา ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดทำวีดีทัศน์ชุดนี้ขึ้น เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช. และ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9 ด้วยมีพระราชปรารภว่า

 

 

    พระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ของเรามีมากหลาย ด้วยพระบารมี และพระเมตตาได้ทรงพระราชทานแนวความคิด พระราชดำริ และข้อปฎิบัติในการพัฒนาความเจริญ และความสุขให้แก่ประเทศชาติ และ ประชาชน มาหลายด้าน หลายสิ่ง หากจะได้ศึกษาและน้อมนำพระราชดำริต่างๆนี้มาปฎิบัติให้ถูกต้องเหมาะสม และพอเพียง ต่อสถานการณ์ ก็เชื่อแน่ว่า จะแก้ปัญหาและทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ประเทศชาติ และตนเองซึ่งจะนำพามาสู่ความสุข ความเจริญกับทุกๆคนตามพระราชปณิธานของล้นเกล้าล้นกระหม่อมตลอดไป หวังว่าวีดีทัศน์ชุดนี้จะเป็นประโยชน์ และนำความสุขมาสู่ผู้ชม 

 

 

   โดยวีดีทัศน์ชุดนี้มี4เรื่อง ได้แก่ น้ำชีวิตแผ่นดิน  พิทักษ์ป่าพัฒนาสินธุ์สายน้ำ พืชพันธุ์ปลุกชีวิตมั่นคง และเศรษฐกิจพอเพียงนำทางชีวิต ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆเพื่อสืบสานศึกษาและต่อยอดพระราชปณิธาน และ แนวพระราชดำริ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 มาสานต่อเพื่อสร้างสุขให้แก่ปวงประชา ทั้งนี้ได้พระราชทานวีดีทัศน์ชุดนี้ให้กับรัฐบาลเพื่อนำไปเผยแพร่ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวพระราชดำริ และน้อมนำไปสู่การปฎิบัติต่อไป