ผู้บังคับบัญชานิรนามคือใคร?? รมว.สาธารณสุข เผยต้องขยายผลสอบสวนไปถึงผู้บังคับบัญชา กรณีลูกจ้างสาวโดนลวนลาม หลังเคยร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ปล่อยเรื่องไว

คืบหน้า คดีลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  เเอบติดกล้อง ผอ.ลวนลาม ก่อนเข้าเเจ้งความ และได้มีผู้บังคับบัญชารายหนึ่ง ได้พยายามมาเจรจากับทางผู้เสียหาย ให้ดำเนินการถอนแจ้งความเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้มีความพยายามขอเคลียร์หลายครั้ง แต่ว่าจนถึงขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายนั้นไม่ยอม ล่าสุด ผู้ต้องหาได้เข้าให้ปากคำ พร้อมทั้งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอไปให้การในชั้นศาล

ผู้บังคับบัญชานิรนามคือใคร?? รมว.สาธารณสุข เผยต้องขยายผลสอบสวนไปถึงผู้บังคับบัญชา กรณีลูกจ้างสาวโดนลวนลาม หลังเคยร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ปล่

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่นางสาวออย (นามสมมติ)  พนักงานอัตราจ้างทำงานอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. วชิรนุสรณ์  คำแพง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และได้นำหลักฐานยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พร้อมระบุว่า ตนนั้นได้ถูกหัวหน้ากลุ่มงาน กระทำการลวนลาม ขยำหน้าอกและสะโพกหลายครั้ง ทำมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนตนทนไม่ไหว ซ้ำอีกฝ่ายข่มขู่ว่า หากตนขัดขืน จะไม่มีการต่อสัญญาจ้างงาน

และเมื่อวันที่ 12 ส.ค. นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ได้ลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้างานบุคคลที่ปรากฏในคลิปไปสังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวตามระเบียบของราชการแล้ว  

วันที่ 15 ส.ค. นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หัวหน้างาน สธ.ที่ลวนลาม 4 ลูกจ้างสาวนาน 3 ปียังไม่ยอมมาให้ข้อมูล แม้ประสานให้เข้ามาหาแล้ว หากถึงวันที่ 18 สิงหาคม ยังไม่มาอีกจำเป็นต้องสรุปผลตามข้อมูลที่ได้มา เบื้องต้นได้อ้างว่า ไม่สะดวก ไม่อยากตกเป็นเป้าของนักข่าว

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 17 ส.ค. เมื่อเวลา 08.30 น. นายอัศม์เดช รัตนวรประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มภารกิจกองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางพร้อมทนายเข้าพบ พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง พนักงานสอบสวน ที่สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำนายอัศม์เดชนานกว่า4 ชม. ซึ่งทางด้านนายอัศม์เดชได้ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา แจ้งกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่าขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายได้ชี้ตัว ก่อนที่จะตัวส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ต่อไป

ผู้บังคับบัญชานิรนามคือใคร?? รมว.สาธารณสุข เผยต้องขยายผลสอบสวนไปถึงผู้บังคับบัญชา กรณีลูกจ้างสาวโดนลวนลาม หลังเคยร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ปล่


ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่าสิบห้าปีโดย ขู่เข็ญด้วยประการใด ๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่า ตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการจะได้ประกันตัวหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล ต่อมาทนายความของ นายอัศม์เดช ได้ยื่นเอกสารพร้อมเงินสด เพื่อขอประกันตัว โดยศาลจังหวัดนนทบุรีอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท

ขณะที่แหล่งข่าวในกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าลูกจ้างกลุ่มนี้ ได้พยายามร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ผู้บังคับบัญชาในสายงานไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และยังมีผู้บังคับบัญชารายหนึ่ง ได้พยายามมาเจรจากับทางผู้เสียหาย ให้ดำเนินการถอนแจ้งความเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้มีความพยายามขอเคลียร์หลายครั้ง แต่ว่าจนถึงขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายนั้นไม่ยอม ซึ่งมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งที่ผ่านมานั้น
ด้าน นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข กล่าวว่าเรื่องนี้ก็ต้องมีการขยายผลสอบสวนไปถึงผู้บังคับบัญชาในสายงานด้วย ว่าทำไมถึงปล่อยเรื่องไว้ ไม่ดำเนินการอะไรเลย จะมีการขยายผลสอบแน่นอน