ฟิตเกินล้าน.. 26 เบ่งกล้ามไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     

นักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ทดสอบสมรรถภาพร่างกายและตรวจสารต้องห้าม ก่อนเดินทางไปลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ มองโกเลีย โดยสมาคมฯ ตั้งเป้า 8 เหรียญทอง

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เรียกนักกีฬาชุดชิงแชมป์โลก 2017 ทั้งหมด 26 คน เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย, ตรวจหาสารต้องห้าม ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์

การกีฬา กกท. ในช่วงเช้าเมื่อวันที่ 7 ก.ย.

    หลังจากที่ นักกีฬา ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และ ตรวจหาสารต้องห้าม 

เรียบร้อยแล้ว นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เรียกประชุมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาในการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ อีกด้วยที่ศูนย์พัฒนานักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ราชมังคลากีฬาสถาน

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เปิดเผยว่า ผลการตรวจในเบื้องต้นนักกีฬาผ่านเกณฑ์การประเมินของฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะจากนี้ไปเหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ในการดูแลตัวเอง ก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ตอนนี้ทุกคนต้องคุมเข้มเรื่องอาหาร โดยเฉพาะนักกีฬาบางคนที่ยังมีพิกัดน้ำหนักเกินจากเป้าหมาย

ฟิตเกินล้าน.. 26 เบ่งกล้ามไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลก

     

ซึ่งเบื้องต้นสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 8 เหรียญทอง ส่วนคู่แข่งที่สำคัญ คือ นักกีฬาจากทวีปยุโรปและอเมริกาใต้ รวมถึงกลุ่มประเทศโอเชียเนีย ซึ่งในสามกลุ่มนี้ เป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อดีมาก

    ส่วนเรื่องที่น่ากังวล คือ สภาพอากาศในช่วงเดือนตุลาคม ที่ มองโกเลีย ถึงแม้จะยังไม่หนาวมากแต่อากาศจะเย็นกว่าประเทศไทย การเตรียมความพร้อมและการรักษาร่างกายถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในช่วงลดน้ำหนักสภาพร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะผิวหนังจะลดไขมันลง และเมื่อไปเจอพื้นที่ที่มีอากาศหนาว อาจจะทำให้ไม่สบาย ผู้ฝึกสอนจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

    สำหรับ การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งโลก จะจัดขึ้นที่ เมืองอูลานบาตาร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 4-9 ตุลาคม นักกีฬาที่ไปครั้งนี้ 26 คน ส่วนหนึ่งก็เป็นนักกีฬาที่ผลงานจากแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วดังนั้นในการประเมินขีดความสามารถของทีมเบื้องต้นทางสมาคมตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะได้ 8 เหรียญทองในการที่จะไปแข่งขันครั้งนี้  

ฟิตเกินล้าน.. 26 เบ่งกล้ามไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลก

     

ในการแข่งขัน เพาะกายฟิตเนตชิงแชมป์ ครั้งนี้ จากที่เราทำผลงานที่เกาหลีใต้ผ่านมาเราได้ 6 เหรียญทอง ในส่วนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มองว่าคู่แข่งที่จะมาในชิงแชมป์โลกครั้งนี้ที่เป็นนักกีฬาจากทวีปยุโรปและก็อเมริกาใต้รวมถึงกลุ่มประเทศโอเชียเนีย ซึ่งในสามกลุ่มนี้ที่มาก็เป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแรงเข้มข้นของฝีไม้ลายมือของนักกีฬาจาก3 ประเทศนี้ ถึงแม้ว่าตอนเราเป็นเจ้าภาพจะได้ถึง 13 เหรียญทองแต่ครั้งนี้เราไปแข่งนอกบ้านเป้าหมายคือ 8 เหรียญทอง ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ค่อนข้างสูงของรายการนี้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

     สำหรับประเด็นที่ประเทศไทยจะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนตชิงแชมป์เอเชียในปี 2561 นี้ ทางสมาคมก็ได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารสมาคมเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ในที่ประชุมก็คิดว่าเราน่าจะมีการจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังไม่เคยจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติเป็นจังหวัดเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ 

       ซึ่งหลังจากการแข่งขันเพาะกายที่มองโกเลียกลับมาแล้ว ทางสมาคมก็จะดำเนินการเรื่องเป็นเจ้าภาพ 100% และเชื่อว่าการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนตชิงแชมป์เอเชีย ก็เป็นครั้งหนึ่งที่ประเทศไทยมีโอกาสแสดงให้บรรดามิตรประเทศในทวีปเอเชียได้รู้ถึงความน่าสนใจน่าท่องเที่ยวของประเทศไทยเราในภาคเหนือของประเทศไทยเรา

ฟิตเกินล้าน.. 26 เบ่งกล้ามไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลก