ปลาไหลหิวอำนาจ! ยกทัพซบตัก ‘บิ๊กตู่’ ออกตัวแรง จองโควต้า

ปลาไหลหิวอำนาจ! ยกทัพซบตัก ‘บิ๊กตู่’ ออกตัวแรง จองโควต้า

ไม่มี “หลงจู๊การเมือง” บรรหาร ศิลปอาชา แต่ “ชาติไทยพัฒนา” ยังรักษาคอนเซปต์เดิม ไม่ยอมอดอยากปากแห้ง พร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกขั้ว

โดยเฉพาะกับฉากฮือฮา ระหว่างการลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่นายจองชัย เที่ยงธรรม นายประภัตร โพธสุธน แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และว่าที่หัวหน้าพรรคบรรหารบุรีคนใหม่ นายวราวุธ ศิลปอาชา นำอดีตส.ส.ของพรรคเข้าไปให้การต้อนรับในฐานะเจ้าถิ่น

 

ปลาไหลหิวอำนาจ! ยกทัพซบตัก ‘บิ๊กตู่’ ออกตัวแรง จองโควต้า

บรรยากาศหวานเจี๊ยบ “ประภัตร” หยอดหวานไม่มีเหนียงอาย ถ้า “บิ๊กตู่” เจียดเงินจากโครงการรถไฟความเร็วสูงมาช่วยชาวนา จะอยู่ 8 หรือ 10 ปี ไม่มีปัญหา พร้อมสนับสนุนเต็มที่แค่วลีเยิ้มๆ จากปากนักการเมืองอาจตีความอะไรได้ไม่มากนัก แต่ฉากยกทัพอดีตส.ส.ของพรรค ไปรอรับ ถือเป็นการส่งสัญญาณชัด

“ชาติไทยพัฒนา” พร้อมร่วมรัฐบาลกับท็อปบูตเพราะตามสูตรเลือกตั้งฉบับใหม่ มันถูกไฟต์บังคับให้เป็น “รัฐบาลผสม” พร้อมกับออปชั่น “นายกฯคนนอก” เปอร์เซ็นต์ที่ “บิ๊กตู่” จะครองเก้าอี้ต่อมีเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ออกตัวก่อนยอมได้เปรียบ!

ที่ออกตัวแรงๆ ไม่กลัวหน้าแหก เพราะ “ชาติไทยพัฒนา” ประเมินแล้วว่า กรณีนี้หวยพลิกยาก ชิงออกตัวและแสดงจุดยืนก่อนใครว่า พร้อมเคียงข้าง เก้าอี้สำคัญๆ ย่อมตกถึงท้องเป็นแน่

โดยเฉพาะกระทรวงสัมปทานของพรรค ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อย่างน้อยๆ ด้วยความเป็นพรรคขนาดกลางที่จะมีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งรัฐบาล ท็อปบูตอาจจะเกลี่ยมาให้ เผลอๆ อาจได้โบนัสเพิ่มอีก ในฐานะ “ชัดเจนก่อนใคร”

ปลาไหลหิวอำนาจ! ยกทัพซบตัก ‘บิ๊กตู่’ ออกตัวแรง จองโควต้า

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการลบข้อครหา ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “นายใหญ่ดูไบ” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสายถึง “หนูนา” น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลูกสาวคนโตนายบรรหาร ขออุปถัมภ์ค้ำชูพรรคหลังต้องสูญสิ้นหัวเรือใหญ่ จนกลายเป็นข่าวว่า ถูกเทคโอเวอร์เรียบร้อยแล้วด้วย

 

 “ชาติไทยพัฒนา” ออกตัวแบบนี้ พรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กอื่นๆ ยกเว้นพรรคภูมิใจไทยที่เป็นอะไหล่ท็อปบูตอยู่แล้ว คงอยู่กันไม่สุข จากนี้คงต้องแอ็กชั่นอะไรกันบ้าง ไม่อย่างนั้นไม่ทัน “รับประทาน” แน่ๆ เพราะยี่ห้อ “ปลาไหล” จัดหนัก ตีตั๋วขอเก้าอี้กันแต่หัววันแล้ว.