ส.กรีฑาฯ ฟันฉับนักกีฬาเเหกค่าย  งานเข้ามิ้วเเละเพื่อนถูกเเบน1ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

            สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลงโทษ 4 นักกรีฑาทีมชาติไทย ประกอบด้วย "มิ้ว" จิรพงศ์ มีนาพระ ลมกรดชื่อดัง, อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว, รัตนพล โสวัน และ ณัฐพงศ์ วิระวงศ์รัตนศิริ ด้วยการไล่ออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และห้ามเข้าร่วมแข่งขันกรีฑาภายในและนอกประเทศเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากกระทำความผิดหนีออกจากค่ายเก็บตัวในยามวิกาลเป็นครั้งที่ 2
 

        แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมฯ เผยว่า "ทั้ง 4  คนทำผิดมาหลายครั้งและนี่คือบทลงโทษ เราจะไม่ให้แข่งขันรายการที่สมาคมฯ รองรับเป็นเวลา 1 ปี แต่ยังให้โอกาสอุทธรณ์ แต่ถ้าคณะกรรมการระเบียบวินัยเห็นว่าผิดจริง คงต้องว่ากันไปตามกฎระเบียบ และรักษาเด็กที่ทำตามกฎระเบียบไว้ เพราะถ้าเป็นแบบนี้จะทำให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับคนอื่น ซึ่งตอนนี้เราเตรียมปั้นเด็กใหม่ขึ้นมาจะดีกว่า"
 

           สมาคมฯ ได้ออกหนังสือ ลงชื่อ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการฯ ระบุว่า จากที่สมาคมเตรียมทีมฝึกซ้อมระยะยาว ปรากฏว่า 4 นักกรีฑา คือ จิรพงศ์, อภิสิทธิ์, รัตนพล และ ณัฐพงศ์ ได้ออกนอกค่ายเก็บตัว ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในยามวิกาล ซึ่งคณะกรรมการปกครองและวินัย ได้ประชุม และพิจารณาแล้วเห็นว่า นักกรีฑาทั้ง 4 คน กระทำผิดระเบียบการเก็บตัวของค่ายพักเก็บตัวข้อ 21 และ 23 รวมทั้งเคยกระทำความผิดทำนองเดียวกันมาแล้ว และถูกภาคทัณฑ์ จึงให้ลงโทษตามระเบียบเก็บตัวข้อ 6.3 ให้ออกจากค่ายพักเก็บตัวนักกีฬา พร้อมห้ามแข่งขันกรีฑาทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. ทั้งนี้ผู้ถูกลงโทษสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน