ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   “ฟรองซ์ ฟุตบอล” นิตยสารลูกหนังชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยรายชื่อ 30 นักเตะ ที่จะได้ลุ้นรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์” ประจำปี 2017 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย นำโดย 2 ตัวเต็งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ยอดเเข้งจาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ที่ผลัดกันคว้าครองรางวัลนี้มาครองตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีรายชื่อของ แฮร์รี เคน ดาวยิงฟอร์มแรงของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ติดโผมาด้วยเช่นกัน  
  

         เคน มีชื่อลุ้นรางวัล "บัลลงดอร์" เป็นครั้งแรก หลังจากในปี 2017 สามารถยิงไปถึง 43 ประตู จากการลงเล่น 37 นัดรวมทุกรายการ เเละเพิ่งช่วยพา ทีมชาติอังกฤษ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม "ตัวเต็ง" ยังคงเป็น เหล่าสตาร์ดังหน้าเดิม ไล่ตั้งเเต่ โรนัลโด เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้ว เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกจาก บาเยิร์น มิวนิก เเละ 2 คู่หูจาก คัมป์ นู เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ

      สำหรับ ลีก ที่มีนักเตะติดโผมากที่สุดคือ ลา ลีกา สเปน มีชื่อลุ้นรางวัล 11 คน รองลงมาเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 7 คน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 5 คน, ลีกเอิง ฝรั่งเศส 4 คน และ บุนเดสลีกา เยอรมัน 3 คน โดยทีมที่มีนักเตะเข้าลุ้นรางวัลมากที่สุดคือ เรอัล มาดริด 7 คน รองลงมาคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 คน ขณะที่ บาร์เซโลนา, แอตเลติโก มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, เชลซี, ยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล ทีมละ 2 คน