ส.เรือเร็วเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามสุดท้าย พร้อมวางแผนต่อยอดเปิดศึกชิงแชมป์อาเซี่ยนในอนาคต (คลิป)

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. เวลา 11.00 น. ณ อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บ้านเสม็ดงาม จ.จันทบุรี สจ.วีรภัทร์ กีรติโภฌานันท์ สมาชิกสภาจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันพร้อมด้วย พลโท องอาจ ชวาลวิวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเรือเร็วแห่งประเทศไทย และ นายสิริพงษ์ ผดุงเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาเรือเร็ว ร่วมกันกล่าวเปิดการแข่งขันเรือเร็วชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ จันทบูร ไทยแลนด์ วอเตอร์ สปอร์ต เฟสติวัล 2017 สนามสุดท้ายของปีนี้
 

ส.เรือเร็วเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามสุดท้าย  พร้อมวางแผนต่อยอดเปิดศึกชิงแชมป์อาเซี่ยนในอนาคต (คลิป) สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อรักษาฟื้นฟูภูมิปัญญาของไทยในการใช้เรือยาวในการสัญจรและสร้างกระแสการท่องเที่ยวในประเทศไทยรวมไปถึงเป็นการสรรหานักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศของกีฬาทางน้ำเพื่อนำไปต่อยอดสู่การแข่งขันในระดับประเทศ อาเซียน และนานาชาติต่อไป

ทางด้าน สจ.วีรภัทร์ กีรติโภณานันท์ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ทางสมาคมกีฬาเรือเร็วแห่งประเทศไทยได้เลือกจังหวัดจันทบุรีเป็น 1 ใน 3 สนามการแข่งขันเพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการแข่งขันแล้วการแข่งขันเรือเร็วในครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย"

ส.เรือเร็วเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามสุดท้าย  พร้อมวางแผนต่อยอดเปิดศึกชิงแชมป์อาเซี่ยนในอนาคต (คลิป)

ขณะที่ พลโท องอาจ ชวาลวิวัฒน์ กล่าวว่า"การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสืบสานภูมิปัญญาของคนไทยในเรื่องของการใช้เรือหางยาวที่ในปัจจุบันนั้นลดน้อยลงไปพอสมควรให้คงอยู่กับชาวไทยต่อไป จึงขอเรียนเชิญประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามารับชมการแข่งขันได้ในวันที่ 10-13 พ.ย.นี้ด้วยที่จังหวัด จันทบุรี"

โปรแกรมการแข่งขัน ประเภทเรือเครื่องหางยาวระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย. และ ประเภทเรือเร็วสากลระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.นี้

ส.เรือเร็วเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยสนามสุดท้าย  พร้อมวางแผนต่อยอดเปิดศึกชิงแชมป์อาเซี่ยนในอนาคต (คลิป)