รู้งี้ทำตั้งนานเเล้ว!! เวลาไหนที่ควรกำลังกายได้ผลดีที่สุด คนรักสุขภาพห้ามพลาด! บอกได้เลยมันสุดยอดมาก!! (รายละเอียด)

ในการออกกำลังกายของคนในปัจจุบันนั้นมักทำได้หลายวิธี ในแต่ละช่วงก็ล้วนแล้วเเต่สะดวกที่จะออกตอนไหน การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่จะช่วยให้เราได้ออกกำลังอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เรามีทั้งข้อดีข้อเสียในการออกกำลังในแต่ละช่วงมาให้อ่านกัน

 

1.ออกกำลังกายในช่วงเช้า
   ข้อดี สามารถออกกำลังกายได้อย่างสม่ำเสมอ กำหนดเวลาที่จะออกกำลลังกายได้ง่ายกว่าช่วงอื่น จัดสรรเวลาเพื่อออกกำลังกายได้ง่าย เพียงแค่ปรับเวลาตื่นให้เร็วขึ้น ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการเผาผลาญพลังงานในระหว่างวัน อากาศในช่วงเช้ามลพิษในอากาศยังน้อยอยู่เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นๆและทำให้รู้สึกสดชื่นหลังการออกกำลังกายด้วย
   ข้อเสีย เมื่อคุณพึ่งตื่นนอนในตอนเช้า อุณหภูมิในร่างกายจะต่ำกว่าปกติทำให้ระบบไหลเวียนเลือดก็น้อยกว่าในช่วงอื่นๆ และความเย็นในช่วงเช้าอาจส่งผลต่อการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกายได้ ซึ่งคุณจะต้องวอร์มร่างกายให้มากก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย การยืดกล้ามเนื้อจะช่วยได้มาก

รู้งี้ทำตั้งนานเเล้ว!! เวลาไหนที่ควรกำลังกายได้ผลดีที่สุด คนรักสุขภาพห้ามพลาด! บอกได้เลยมันสุดยอดมาก!! (รายละเอียด)

 

 

2.ออกกำลังกายในช่วงกลางวัน
   ข้อดี ร่างกายมีระดับการไหลเวียนเลือดสูงกว่าในช่วงเช้าและอยู่ในระดับปกติ ทำให้ออกกำลังกายได้มากขึ้นช่วยลดความอยากอาหารในมื้อกลางวันและมื้อเย็นลง กระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวมากขึ้น ลดอาการง่วงเหงาหาวนอนในช่วงบ่ายได้
   ข้อเสีย ในช่วงกลางวันเป็นช่วงที่มีเวลาที่จำกัด จึงทำให้ออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่ และอาจจะมีภาระกิจอื่นที่เข้ามาแทรก ทำให้การออกกำลังกายมีเวลาที่น้อยเกินกว่าที่ควรจะเป็น
 

รู้งี้ทำตั้งนานเเล้ว!! เวลาไหนที่ควรกำลังกายได้ผลดีที่สุด คนรักสุขภาพห้ามพลาด! บอกได้เลยมันสุดยอดมาก!! (รายละเอียด)

3.ออกกำลังกายในช่วงเย็น
   ข้อดี อุณหภูมิในร่างกายจะสูงสุดในช่วงหกโมงเย็น ทำให้สามารถออกกำลังกายได้เต็มประสิทธิภาพ กล้ามเนื้อจะยืดหยุ่นได้ดีเนื่องจากเรามีการเคลื่อนไหวมาตลอดทั้งวัน แต่ก็ควรจะวอร์มร่างกายก่อนการออกกำลังกายเสมอ การออกกำลังในช่วงเย็นยังช่วยลดความอยากอาหารลงด้วย และยังช่วยผ่อนคลายความเครียดที่คุณเจอระหว่างวันได้
   ข้อเสีย เวลาของคุณอาจจะถูกรบกวนหรือถูกชักชวนให้ไขว้เขวได้ง่าย นั่นอาจจะทำให้ความตั้งใจที่จะออกกำลังกายหายวับไปทันที และการออกกำลังกายในช่วงเย็น ควรต้องพักประมาณ 1-3 ชั่วโมง หลังจากออกกำลังกายก่อนที่จะเข้านอนเพราะหากออกกำลังกายแล้วจะนอนทันที ร่างกายอาจจะยังรู้สึกตื่นตัว ส่งผลให้นอนไม่ค่อยหลับหรือหลับไม่สนิท
  #การกำหนดเวลาในการออกกำลังกาย ของคนที่มีเวลาไม่แน่นอนนั้น อาจไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงข้อดีข้อเสียของช่วงเวลามากนัก แต่ให้แบ่งเวลาที่สะดวกที่สุด ออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 3-5 วันต่อสัปดาห์ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 30 นาที พยามยามหาเวลาไปออกกำลังกายให้ได้อย่าสม่ำเสมอ คุณก็จะมีสุขภาพที่ดีห่างไกลโรคได้

 

 

ขอบคุณข้อมูล  เพจ ชุมชนคนสร้างซิกแพ็ค sixpackclub.net

เครดิตภาพ สสส,skin Expert