ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

มารไม่มี..บารมีไม่เกิด!! เปิดนิมิตล่าสุด "อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี" เห็น "พระพุทธชินราชและพระปรางค์วัดอรุณฯ" มั่นใจเป็นลางดี มีความหมายงดงาม!!

           จากกรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา กับประเด็นที่เธอออกมาบอกว่า ไม่ได้ออกบวชก็สามารถบรรลุธรรมได้ และได้อ้างตัวว่า เป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จากการเปิดประเด็นของเว็บไซต์ alittlebuddha ที่ออกมาเปิดประเด็นถึงเรื่องนี้เป็นรายแรก และมีนักวิชาการ นักเขียนหลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว รวมไปถึงภาพที่ถูกแชร์ไปอย่างมากถึงความเหมาะสมของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี หลังจากนั้นก็ได้มีการแถลงการณ์จากอาจารย์อ้อย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :  ธาตุไฟแตกซ่าน! อ.อ้อย เจ้าสำนักเตโชฯ ประกาศฟ้อง "อดีตศิษย์" ลั่น พศ. ตรวจแล้ว ไม่พบข้อสงสัย ด้านชาวโซเชียลยังแฉไม่เลิก #ฆราวาสบรรลุธรรม

มารไม่มี..บารมีไม่เกิด!! เปิดนิมิตล่าสุด "อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี" เห็น "พระพุทธชินราชและพระปรางค์วัดอรุณฯ" มั่นใจเป็นลางดี มีความหมายงดงาม!!

         ล่าสุดเมื่อวันนี้ (31 มกราคม 2561) ทางเพจ นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่หลังจากได้แถลงการณ์ออกไป ทำให้เกิดนิมิต เห็นองค์พระพุทธชินราช และพระปรางค์วัดอรุณองค์ใหญ่สีทอง โดยอาจารย์อ้อยถือเป้นนิมิตหมายที่ดี โดยข้อความระบุว่า

"สง่างาม และรุ่งอรุณของวันใหม่"

         หลังจากที่ได้ออกแถลงการณ์ ยุติการให้สัมภาษณ์ใดๆ อย่างเป็นทางการแล้ว เช้ามืดวันนี้ ได้ฝันหรือภาษาธรรมเรียกว่านิมิต เป็นองค์พระพุทธชินราช สีทองอร่ามขนาดใหญ่ ในความหมายว่า "ความสง่างามในธรรม" ได้ปรากฏและต่อมาได้เห็นนิมิต พระปรางค์วัดอรุณองค์ใหญ่สีทอง ในความหมายว่า

"รุ่งอรุณวันใหม่ เบิกฟ้าแล้ว"

 

มารไม่มี..บารมีไม่เกิด!! เปิดนิมิตล่าสุด "อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี" เห็น "พระพุทธชินราชและพระปรางค์วัดอรุณฯ" มั่นใจเป็นลางดี มีความหมายงดงาม!!


         มารไม่มี บารมีไม่เกิด ความสง่างาม ได้ประจักษ์ชัดขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะแก่ผู้มีปัญญา หนังสือ ฆราวาสบรรลุธรรม กำลังขายดีต้องสั่งพิมพ์เพิ่ม ยามนี้ เรื่องราวที่ถูกกล่าวเท็จที่เป็นการให้ร้ายอย่างรุนแรง อาจารย์พึ่งกระบวนการยุติธรรม นอกจากจะเพื่อแสดงความงามสง่าของสายธรรมเตโชวิปัสสนาแล้ว ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้คุณค่าความดี ตกอยู่ใต้เงามืดของความเลวร้าย หาไม่แล้วคนดีจะไม่มีที่ยืน คนดีจะสูญสิ้นกำลังใจ อีกทั้งเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานว่า การเป็นคนดี ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นเป้านิ่งให้ถูกทำลาย หาไม่แล้วสังคมจะอยู่ไม่ได้

        คิดดูเถิดว่า หากบุคคลที่ถูกกระทำ เป็นพ่อ แม่ พี่น้อง ของเราเอง เราจะทำอย่างไร เราจะปล่อยวางให้เขาถูกเหยียบย่ำทำลาย หรือเราจะลุกขึ้นมาหยุดยั้ง และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ต่อแต่นี้ ไม่ว่าจะมีความเท็จใดใส่ร้ายมาอีก หากทั้งหมดที่ได้แถลงไป สังคมเห็นแล้วว่า คือการมุ่งทำลายกัน อื่นใดนับจากนั้น ก็ไม่เหลือราคาอันใดให้แม้แต่จะเฉียดใกล้ไปฟัง 

         หากใครผ่านสนามบินสุวรรณภูมิเสมอ ได้พบบป้ายแบนเนอร์ขนาดใหญ่ พร้อมภาพพระพุทธองค์และคำเขียนว่า Buddha is not for Decoration ขอให้รู้เถิดว่า อาจารย์คือผู้ก่อตั้งองค์กรที่ออกมาปกป้องพระบรมศาสดา ไม่ให้โลกหลบหลู่สัญลักษณ์ อาจารย์ไม่ได้สอนให้ยึดรูปเคารพ แต่หากเรามีอยู่แล้ว ก็ต้องปฏิบัติให้เหมาะสม ไม่ใช่วางอย่างไรหรือเอาไปย่ำยีลบหลู่อย่างไรก็ได้ ผู้ที่น้อมใจถวายงานใต้ฝ่าพระบาท ทำงานเบื้องหลังมาตลอด 6 ปี จะคือผู้ที่ตั้งตนเป็นเจ้าลัทธิหรือไม่ 

         หากอยากรู้ว่า ทำไมเหล่าศิษย์จึงรักและเคารพศรัทธา การมาเรียนรู้ปฏิปทาเท่านั้น จึงจะได้คำตอบที่ชัดเจน เพราะทุกวันที่ได้เรียนรู้ จะพบความจริงทุกวัน สังคมหลงทางมานานแล้ว ธรรมะต้องนิ่งและเงียบ  ไม่ออกมาหยุดยั้งแก้ไขสิ่งที่ผิด เพราะใช้ตรรกะผิดเยี่ยงนี้มานาน คนดีไม่น้อยจึงถูกคนชั่วใช้วาจาอันเป็นเท็จ ทำลายผู้อื่น 
จงเป็นคนดีที่เข้มแข็งและสง่างาม

"อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ เข้มแข็ง แต่ไม่แข็งกร้าว"

นี่คือลักษณะของเรา 
 

อ.อัจฉราวดี วงศ์สกล
31 มกราคม 2018

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล