ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ https://www.facebook.com/partiharn99/

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ประดับโคมจีนเต็งลั้ง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จำนวนทั้งสิ้น 6 คู่ โดยได้ประดับบริเวณประตูทางเข้า และออก รอบทำเนียบรัฐบาล ตามคำสั่งของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งการ ทั้งยังเพิ่มความสวยงามต้อนรับตรุษจีน

รัฐบาล...กลัวอาถรรพ์ จากลางร้าย !!! รีบติด "โคมจีนเต็งลั้ง" เพื่อแก้เคล็ดกระถางสิริมงคลแตกหน้าทำเนียบฯ !!!

ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาลติดตั้งโคมแบบนี้ โดยจากสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่เมื่อเช้าเช้าของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา มีนายตำรวจเข้ามาประฎิบัติงานแต่กลับถอยรถชนอ่างบัวสิริมงคลแตก ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้มีหลายคนทักว่านี่คือลางร้ายสำหรับรัฐบาล ที่คาดการณ์ว่าเป็นการแก้เคล็ดเพราะว่า การที่จะติดโคมแบบนี้มักติดก่อนตรุษจีน เพื่อต้อนรับสิริมงคล

รัฐบาล...กลัวอาถรรพ์ จากลางร้าย !!! รีบติด "โคมจีนเต็งลั้ง" เพื่อแก้เคล็ดกระถางสิริมงคลแตกหน้าทำเนียบฯ !!!

สำหรับโคมเต็งลั้ง หรือ โคมตรุษจีนนั้น เป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนจีน ได้มองเห็นบ้านที่ห้อยโคมจีนก่อน และช่วยให้คนในบ้านนี้มีความสุขความเจริญความร่ำรวย และยังหมายถึง แสงสว่างโชติช่วงชัชวาล บ้านที่เป็นคนเชื้อสายจีนจะประดับโคมจีนในช่วงตรุษจีนไปทั้งปี แล้วจะเปลี่ยนใหม่อีกทีในช่วงตรุษจีนปีถัดไป

รัฐบาล...กลัวอาถรรพ์ จากลางร้าย !!! รีบติด "โคมจีนเต็งลั้ง" เพื่อแก้เคล็ดกระถางสิริมงคลแตกหน้าทำเนียบฯ !!! อ้างอิงข้อมูลจาก - INN