ชกข้ามรุ่น..!! "ผู้การกองปราบฯ" ไม่แคร์ หลังถูก "แผน" ขู่ฟ้อง.. ซัดกลับ!! ถ้าไม่มาตามหมายเรียก..เดี๋ยวรู้กัน?? (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (18/03/2561) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ว่า ขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีดังกล่าวใกล้ที่จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงรายละเอียดบางอย่าง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสำนวนคดีจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมส่งฟ้องเมื่อใด ส่วนจะมีการออกหมายเรียกพยานบุคคลมาเข้าให้ปากคำอีกหรือไม่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น

เมื่อถามถึงกรณี นายสุกิจ พูลศรีทรัพย์ ทนายความ พร้อมกับ นายฐนุกา เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝั่งครูปรีชา ออกมาพูดจาในเชิงท้าทายว่า "หากตำรวจกองปราบ ออกหมายจับนายแผน ด้วยเหตุผลที่ว่านายแผนไม่ยอมมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ครั้งที่ 2 นั้น ก็จะดำเนินการฟ้องกลับ เนื่องจากเข้าใจว่าตำรวจทราบอยู่แล้วว่าตัวนายแผนเองนั้นอยู่ กทม.ไม่ได้อยู่ภูมิลำเนา แต่กลับส่งหมายเรียกไปที่ภูมิลำเนาของนายแผน" นั้น พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า ก็ถือเป็นสิทธิ์ ที่ตัวนายแผนหรือทนายความสามารถทำได้ แต่ในส่วนนี้ทางกองปราบฯ ไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด เพราะการส่งหมายเรียกดังกล่าวนั้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ทำตามขั้นตอนทางกฎหมาย ไม่ได้กลั่นแกล้ง

อย่างไรก็ตาม หากนายแผนยังไม่เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวในครั้งที่ 2 ที่มีการส่งหมายเรียกไปแล้วนั้น ก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการของตำรวจหลังจากนี้ต่อไป