"ลิเบอร่าน-หัวซุน"แน่ล่ะรอบนี้!! "บิ๊กตู่" ลุยเองสั่งล่า "แดงหมิ่นข้ามโขง" รับโทษให้ได้ บอกพวกนี้ไม่เคยหยุด-แถมพ่วงอาญา"ขู่ฆ่าผู้นำ"อีกดอก 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

"ลิเบอร่าน-หัวซุน" แน่ล่ะรอบนี้...เมื่อเบอร์ 1 ทำเนียบ..."บิ๊กตู่" ลุยเองสั่้งล่า "แดงหมิ่นข้ามโขง" ที่เคลื่อนไหวต่อต้านสถาบัน และโจมตีรัฐบาลแบบมดเท็จกลับมารับโทษให้ได้ โดยเร่งประสานทางการลาวและกัมพูชาแล้ว ไม่เพียงแต่เท่านี้ คนพวกนี้ยังต้องโดนคดีอาญาข้อหา "ขู่ฆ่าผู้นำ" อีกดอก 

 

วันนี้ (8 ก.พ.) มีรายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจและทหาร เร่งประสานทางการประเทศลาวและประเทศกัมพูชา ส่งกลุ่มคนหมิ่นสถาบันและกลุ่มคนหนีคดีที่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลไทย ซึ่งหนีไปปักหลักโจมตีสถาบันอย่างต่อเนื่อง (คลิกอ่าน : แก๊งแดงล้มเจ้าหนีซุกลาว แฉพบแผนคิดการใหญ่หวังเปลี่ยนแปลงปท.) โดยฝ่ายความมั่นคงมั่นใจว่า เป็นกลุ่มเดียวกับที่ปล่อยโพสต์ขู่ฆ่านายกฯ และรองนายกฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน เบื้องต้นระบุว่า เปิดร้านอยู่ในห้างดังในไทยด้วย จึงให้กระทรวงการต่างประเทศ สภาความมั่งคงแห่งชาติ (สมช.) ประสานทางการลาวช่วยติดตามกลุ่มคนเหล่านี้อย่างจริงจัง

 

ทั้งนี้ ทางการไทยได้ส่งรายชื่อทั้งหมดให้ทางการ 2 ประเทศแล้ว โดยจะไปตรวจสอบด้านกฎหมายการเอาผิดทางอาญากรณีการข่มขู่ทำร้ายบุคคลสำคัญเพิ่มอีกข้อหาหนึ่ง ทั้งนี้รอการประสานจากลาวและกัมพูชาเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ เชื่อว่าสามารถเอาผิดได้และอาจเชื่อมโยงปมปฏิวัติซ้อน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เพิ่งกลับจากไปคุยเรื่องปัญหาความมั่นคงกับทางการลาว โดยขอความร่วมมือให้รวบตัวคนเหล่านี้ส่งกลับประเทศไทย รวมทั้งที่ผ่านมาได้ยื่นโนติสขอความร่วมมือไปหลายครั้งและได้แจ้งเป้าหมายพื้นที่พิกัดแหล่งกบดานชัดเจนเป็นการย้ำให้เพื่อนบ้านร่วมมือ แหล่งข่าว กล่าว

 

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวในเรื่องเดียวกันนี้ว่า การขู่ลอบสังหารนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่มดังกล่าว เป็นกลุ่มเดียวกับที่โพสต์หมิ่นสถาบันใน สปป.ลาว ซึ่งฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว แต่เรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการต่างประเทศทางกระทรวงฯ ได้เร่งประสานงานแล้ว (คลิกอ่าน : รู้แล้ว!! ใคร? มือโพสต์ขู่ฆ่านายกฯตู่ บิ๊กป้อม เอ่ยชื่อร้องอ๋อ..)

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews