ศิลปินอาวุโสชื่อดังวัย 85 ปี ประกาศแต่งงานใหม่กับนางแบบสาว อายุห่างกัน 50 ปี

ศิลปินอาวุโสชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญการเขียนอักษรด้วยพู่กันชื่อดังของจีน วัย 85 ปี ประกาศแต่งงานใหม่กับนางแบบสาว อายุห่างกัน 50 ปี

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงาน ว่า "ฟ่านเซิง" (Fan Zeng) วัย 85ปี จิตรกรและศิลปินผู้เชี่ยวชาญการเขียนอักษรด้วยพู่กันชื่อดังของจีน ประกาศแต่งงานใหม่ ซึ่งเจ้าสาวเป็นนางแบบสาว มีอายุเพียง 35 ปี

ศิลปินอาวุโสชื่อดังวัย 85 ปี ประกาศแต่งงานใหม่กับนางแบบสาว อายุห่างกัน 50 ปี

โดยทางด้าน ฟ่านเซิง โพสต์ภาพตังเองกับสวีเมิ่ง ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาว โดยเธอยืนมองเขากำลังวาดภาพผลงานที่สร้างชื่อเสียงของเขา พร้อมระบุว่า "การดูแลเอาใจใส่อย่างดีคุณสวีเมิ่งทำให้ผมฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ทั้งกายและใจ"

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ฟ่านเซิง ล้มป่วยด้วยภาวะสมองขาดเลือด ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อการทำงานวาดภาพของเขา การแต่งงานครั้งนี้จะเป็นการแต่งงานครั้งที่ 4 ของเขา ซึ่งเท่ากับเธออายุน้อยกว่า ฟ่านเซิง ถึง 50 ปี

ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่ไปในโวเชียล ก็เป็นที่ฮือฮาของชาวเน็ตจีนอย่างมาก มีการค้นหาประวัติของเจ้าสาวคนนี้ จนได้ข้อมูลว่าเธอชื่อ สวีเมิ่ง เป็นนางแบบสาวที่ใช้ชื่อในวงการว่า อ้ายช่างเจิน

ตามข้อมูลบอกว่า นางแบบสาวคนนี้เคยเข้าร่วมประกวดนางงามของมิสไชน่า อินเทอร์เนชันแนล ปี 2551 เธอเข้ารอบสุดท้ายเป็นรองอันดับที่ 4 ของการประกวดครั้งนี้

ทางด้าน นางแบบสาว ยังเคยได้รับฉายาว่าเป็นซูเปอร์โมเดลที่หุ่นดีที่สุด ของจีน และยังเคยเป็นนางแบบให้สินค้าแบรนด์ชั้นนำหลายแบรนด์อย่าง อาร์มานี แคลวิน ไคลน์ และ หลุยส์วิตตอง อีกด้วย

ศิลปินอาวุโสชื่อดังวัย 85 ปี ประกาศแต่งงานใหม่กับนางแบบสาว อายุห่างกัน 50 ปี

การประกาศแต่งงานของ ฟ่านเซิง ครั้งนี้ ก็ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ เนื่องจากวัยที่แตกต่างกันมากถึง 50 ปี โดบางส่วนก็แสดงความยินดีกับชีวิตในบั้นปลายของเขา และบางส่วนก็วิจารณ์ฝ่ายชาย 

สำหรับ สวีเมิ่ง ว่าที่เจ้าสาวก็โดนกระแสวิจารณ์เช่นกัน ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่อ้างว่า เธอเป็นนักขุดทองเนื่องจาก ฟ่านเซิง ถือว่าเป็นศิลปินผู้มั่งคั่ง แม้ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เขาก็ได้รับการประเมินว่า มีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านหยวนหรือราว 5,170 ล้านบาท อีกทั้งผลงานภาพวาดของเขามีมูลค่าซื้อขายสูงถึง 100 ล้านหยวนหรือราว 520 ล้านบาทเช่นกัน

 

ภาพจาก Fan Zeng
ข้อมูลจาก 8days