นมโปรตีนสูง ยี่ห้อไหนดี ให้ประโยชน์พร้อมความอร่อย ปี 2024

รวมยี่ห้อนมโปรตีนสูง ดื่มง่าย รสชาติดี ได้ประโยชน์ครบถ้วน ช่วยเพิ่มความแข็งแรง เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่เบื่ออาหาร ผู้ที่ต้องการโปรตีนสูง หรือมีแนวโน้มขาดสารอาหาร

แนะนำยี่ห้อนมโปรตีนสูง 2024 ที่คนต้องการโปรตีนไม่ควรพลาด

 

นมโปรตีนสูง

 

ในหนึ่งวันคนเราต้องการสารอาหารที่สำคัญเพียงพอเพื่อใช้ในการซ่อมแซม เสริม บำรุงร่างกาย โดยเฉพาะโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่หลายคนอาจรับประทานได้ไม่ถึงตามที่ร่างกายต้องการ ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า แนะนำให้รับประทานโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวัน หรือสามารถดื่มmilk-high-protein เพื่อทดแทนโปรตีนในส่วนที่อาจรับประทานไม่เพียงพอ

 

ข้อควรรู้ก่อนเลือกดื่มนมโปรตีนสูง 

 

นมโปรตีนสูงสำหรับผู้สูงอายุ

 

ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนอยู่หลายชนิด ซึ่ง "นมโปรตีนสูง" เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารโปรตีนที่เพียงพอ โดยที่โปรตีนมีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมสร้าง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยเสริมสร้างระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย อาทิ ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ ระบบผิวหนัง ให้สามารถทำงานได้เป็นปกติ ลดโอกาสเสี่ยงในการเสื่อมสภาพของร่างกายและการเจ็บป่วยได้

นอกจากนี้ นมโปรตีนสูงยังเหมาะกับคนหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุที่ต้องการเสริมความแข็งแรง ลดอาการอ่อนเพลียไม่มีแรง, ผู้ที่ออกกำลังกาย, ผู้ที่มีแนวโน้มขาดสารอาหาร รวมถึงผู้ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพทั่วไปก็สามารถเลือกดื่มนมโปรตีนสูงได้เช่นกัน

เราควรดื่มนมโปรตีนเท่าไหร่

โดยปกติแล้วร่างกายคนเรามีความต้องการโปรตีน 1 กรัมต่อ 1 กิโลกรัมน้ำหนักตัวโดยเฉลี่ย อาจมีความต้องการโปรตีนน้อยหรือมากกว่านี้เล็กน้อยขึ้นกับวัยและสุขภาพโดยรวมของแต่ละคน 

ซึ่งในผลิตภัณฑ์นมสูตรโปรตีนสูงที่วางจำหน่ายทั่วไปมักจะให้โปรตีนเฉลี่ย 12-31 กรัมต่อ 1 หน่วยบริโภค ดังนั้น ใน 1 วันเพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่เพียงพอจึงควรดื่มนมโปรตีนประมาณ 1-2 หน่วยบริโภคต่อวัน*

*หากน้ำหนักตัวมากหรือไม่สามารถรับประทานโปรตีนจากอาหารปกติได้ อาจต้องเพิ่มปริมาณการดื่มนมที่มีโปรตีนสูงเพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ

 

สารอาหารที่สามารถพบได้ในนมโปรตีนสูง

ในนมโปรตีนสูง นอกจากจะพบสารอาหารหลักอย่างโปรตีนแล้ว ส่วนใหญ่มักมีการเสริมสารอาหารอื่นเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ยกตัวอย่างเช่น ไฟเบอร์, วิตามินซี, วิตามินดี, กรดโฟลิก, แคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย 

แนะนำนมโปรตีนสูง เสริมสารอาหารจำเป็นครบถ้วน

สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วนด้วยการดื่มนมโปรตีนสูง ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำนมโปรตีนสูงยี่ห้อที่น่าสนใจ ให้คุณได้ประโยชน์เต็ม ๆ จากโปรตีน พร้อมทั้งดื่มง่ายดื่มอร่อย ดังนี้

นมโปรตีนสูงเสริมสุขภาพ

1. Nestlé Boost Optimum

นมโปรตีนสูงสูตรครบถ้วน Nestlé Boost Optimum อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการครบถ้วนใน 1 มื้อ เหมาะสำหรับรับประทานทดแทนมื้ออาหารในบางมื้อ ใช้กับผู้ป่วยพักฟื้น หรือในผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มขาดสารอาหาร เบื่ออาหาร ทั้งนี้ Boost Optimum เป็นอาหารทางการแพทย์จึงควรรับประทานตามแพทย์แนะนำจะดีที่สุด 

 

นมโปรตีนสูง

 

2. Entrasol Platinum 

Entrasol Platinum ผลิตภัณฑ์นมโปรตีนสูงสูตรครบถ้วนในรูปแบบผงชงดื่ม กลิ่นวานิลลา รสชาติดี อร่อย รับประทานง่าย ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการครบจบในแก้วเดียว เพียงรับประทาน 1 แก้วก็สามารถได้รับสารอาหารเทียบเท่าการดื่มนม 2 แก้ว, อกไก่ต้ม 50 กรัม, ไข่ไก่ต้ม 2 ฟอง, เต้าหู้ขาว 300 กรัม, ปลาซาร์ดีน 60 กรัม และส้ม 12 ลูก ซึ่งการรับประทานอาหารปกติด้วยอาจทำได้ยาก
นมโปรตีนสูง Entrasol Platinum เหมาะกับผู้สูงอายุที่อ่อนเพลีย ไม่มีแรง รวมถึงผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้ได้ปริมาณตามที่ร่างกายต้องการ หาซื้อได้ผ่านทาง Lazada และ Shopee

 

นมโปรตีนสูงวานิลลา


3. Ensure Gold

Ensure Gold นมโปรตีนสูงสูตรครบถ้วน พร้อมให้วิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการครบถ้วนในแต่ละมื้อ สามารถรับประทานเป็นอาหารหลักหรือใช้เสริมอาหารก็ได้เช่นกัน เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมความแข็งแรงด้วยโปรตีน ผู้ที่ขาดสารอาหาร ผู้ป่วยพักฟื้น หรือผู้สูงอายุทั่วไป

สรุป นมโปรตีนสูง ดื่มดี ร่างกายแข็งแรง

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่ร่างกายต้องการนำไปใช้เพิ่มความแข็งแรง ฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอ ยิ่งอายุมากขึ้น หากร่างกายได้โปรตีนไม่เพียงพออาจทำให้สุขภาพย่ำแย่ลงได้ ดังนั้น การดื่มนมโปรตีนสูงจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

หากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเครื่องดื่มโปรตีนสูงยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำ เอนทราซอล นมโปรตีนสูงสูตรเข้มข้นเสริมไฟเบอร์และวิตามินแร่ธาตุกว่า 21 ชนิดในรูปแบบผงชงดื่ม กลิ่นวานิลลา ดื่มง่ายดื่มได้ทุกวัน สนใจผลิตภัณฑ์เอนทราซอล นมโปรตีนสูง สั่งซื้อผ่านทาง
 

Shopee Lazada : Biopharmshop