กูรูตอบให้ ! การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ?

การทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาสูงๆ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ รวมทั้งช่วยกระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ วันนี้เรามีคำตอบจากกูรูด้าน SEO อย่าง Primal Digital Agency ว่า เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ?

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การปรับปรุงเว็บไซต์และเนื้อหาให้เหมาะสมกับการค้นหาของผู้ใช้งาน เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาสูง ๆ ในเสิร์ชเอนจิน ซึ่งจะส่งผลให้มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นการทำ SEOจึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการเพิ่มยอดขายและโปรโมตสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

 

และสำหรับผู้ประกอบการหรือนักการตลาดที่สนใจอยากทำ SEO เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ รวมทั้งช่วยกระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าธุรกิจของตัวเอง เหมาะกับการทำ SEO หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบจากกูรูด้าน SEO อย่าง Primal Digital Agency มาบอกกัน

กูรูตอบให้ ! การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ?

  • รู้จัก Primal Digital Agency กูรูตัวจริงเรื่อง SEO !

    Primal Digital Agency คือบริษัทรับทำ SEO ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยการทำ SEO อย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ การค้นหาคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ การเขียนคอนเทนต์ และการ Optimize ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณมากกว่า 150 คน ทั้งทีม SEO Specialist, ทีม Content Writer, ทีม Developer และยังมีทีม Client Service ที่ช่วยประสานงานให้การลงทุนทำ SEO ของคุณเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ด้วย 

 

    การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ?


คำตอบก็คือเหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท เพียงแต่จะมีวิธีการและจุดเน้นในการทำ SEO ที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น


1.    ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
การปรับปรุง SEO ในธุรกิจนี้จะเน้นการจัดอันดับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับสินค้าเหล่านั้น เช่น ชื่อสินค้า ประเภทสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคที่กำลังมองหาสินค้าเจอเว็บไซต์ของเรา นอกจากนี้ยังควรมีการสร้างคอนเทนต์บทความให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสติดอันดับคีย์เวิร์ดอื่น ๆ ด้วย


2.    ธุรกิจการเงิน
ธุรกิจประเภทนี้ควรเน้นทำ SEO กับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับบริการทางการเงินต่าง ๆ เช่น สินเชื่อ เงินกู้ ประกันชีวิต และสร้างคอนเทนต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสติดอันดับในคำค้นหาเชิงลึก รวมถึงการใช้ท็อปปิกคลัสเตอร์ SEO เพื่อครอบคลุมคำค้นหาที่เกี่ยวข้องครบถ้วน

3.    ธุรกิจประกัน
ส่วนใหญ่แล้ว SEO ของธุรกิจประกันจะไปในทิศทางเดียวกับธุรกิจการเงิน โดยเน้นคีย์เวิร์ดหลักเกี่ยวกับประกัน เช่น ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ และสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับความรู้ด้านประกัน เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาค้นหาและอ่านบทความจนเกิดการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์


4.    ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
การทำ SEO ของธุรกิจนี้จะมุ่งไปที่การจัดอันดับคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับโครงการ บ้าน คอนโด สถานที่ตั้ง เพื่อให้ลูกค้าเจอเว็บไซต์ของเรา นอกจากนี้ยังควรมีการสร้างคอนเทนต์แนะนำโครงการ สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาชมเว็บมากขึ้น

 

    นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอีกหลายประเภททั้งธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจไอที ธุรกิจบริการ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจออนไลน์ที่ต่างก็สามารถใช้ประโยชน์จากการทำ SEO เพื่อเพิ่มโอกาสติดอันดับสูง ๆ ในการค้นหา จนทำให้มียอดผู้เข้าชมและยอดขายที่ดียิ่งขึ้นได้
    
    หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับทำ SEO สายขาวที่เน้นผลลัพธ์และการเติบโตของเว็บไซต์อย่างยั่งยืน ให้ Primal Digital Agency เป็นตัวเลือกแรกที่คุณนึกถึง รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของเราได้ฟรีที่นี่