ตำรวจแจงแล้ว เหตุหนุ่มนั่งดื่มหน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วโดนปรับ 1,000 บาท

ตำรวจชี้แจงแล้ว หลังหนุ่มข้องใจนั่งดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วโดนปรับ 1,000 บาท ข้อหาดื่มสุราในที่สาธารณะ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก แจ้งข่าว ปากช่องไทม์ FC โดยเผยภาพใบเสร็จรับเงินค่าปรับของตำรวจ ที่ระบุข้อหาดื่มสุราในที่สาธารณะ โดนปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

 

ตำรวจแจงแล้ว เหตุหนุ่มนั่งดื่มหน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วโดนปรับ 1,000 บาท

"สอบถามครับ ผมมีความผิดจริงใช่ใหมครับที่กินเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ สถานที่เกิดเหตุร้านสะดวกซื้อหน้าโรงทอกระสอบปากช่อง ขอย้ำว่าไม่ใช่สถานที่ราชการ โรงเรียน วัด สวนสาธารณะ หรือปั๊มน้ำมัน ผมถูกรวบตัวไปเสียค่าปรับ"


ผู้โพสต์ยังอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกว่า ซื้อเบียร์ในร้านสะดวกซื้อแล้วเปิดกินหน้าร้าน ตำรวจมารถตู้ 7-8 คน ถ่ายรูปแล้วก็เอาตัวไปโรงพัก เปรียบเทียบปรับเลย โดยแจ้งข้อหาดื่มสุราในที่สาธารณะ ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปจับกุมบอกว่า วันเวลาดังกล่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ดื่มสุราบนรถ หน้าร้านสะดวกซื้อหน้าโรงทอกระสอบปากช่อง จึงได้ควบคุมตัวมาเสียค่าปรับที่ สภ.ปากช่อง ข้อหาดื่มสุราบนรถในที่สาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับเขียน ข้อตกหล่นจากดื่มสุราบนรถในที่สาธารณะเป็นดื่มสุราในที่สาธารณะ


ขณะที่ทางด้านผู้ที่นั่งดื่มเบียร์อยู่ท้ายรถปิกอัพ บอกว่า ตนนั่งดื่มสุราบนท้ายรถจริง โดยจอดรถที่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ในที่จอดรถของร้าน ไม่ได้จอดบนถนน จึงอยากรู้ว่านั่งดื่มในที่ของร้านสะดวกซื้อก็มีความผิดด้วยหรือ ซึ่งผู้ที่ยังไม่รู้จะได้รู้ อยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน