ย้อนคำพูด นายกเทศมนตรีฯ เล่าวิธีพนักงานจับ เจ้าซาร่า ก่อนสารภาพทำตายคากรง

ย้อนคำพูด นายกเทศมนตรีฯ เล่าวิธีพนักงานจับ "เจ้าซาร่า" ก่อนล่าสุดสารภาพทำสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้วตายคากรง

"เจ้าซาร่าตายแล้ว" หลังจากที่ตามหากันมาร่วมสัปดาห์ อีกทั้งยังมีการตั้งรางวัลตามหาเจ้าซาร่าสูงล่าสุดถึง 140,000 บาท กระทั่งวันนี้ (19 เม.ย.2567) พนักงานป้องกันสำนักงาน เทศบาลตำบลนครหลวง ออกมายอมรับสารภาพแล้วทำซาร่าตายคากรง คาดว่าน่าจะเกิดจากการจับผิดวิธีรุนแรง 


ขณะที่ทางด้าน นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ออกมาขอโทษป้ามาลี เจ้าของบ้าน และทุกคน ที่ลูกน้องมารายงานผิดพลาด จนทำให้เกิดความสับสนตามหา เจ้าซาร่า

 

 

ย้อนคำพูด นายกเทศมนตรีฯ เล่าวิธีพนักงานจับ เจ้าซาร่า ก่อนสารภาพทำตายคากรง

ทว่าหลังจากที่ นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ออกมารับว่าเจ้าซาร่าตายคากรงนั้น ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ได้ออกมาเปิดเผยว่า รับ เจ้าซาร่า หลุดจากกรง คาดเพราะกรงสภาพเก่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าหายไปไหน ตรงที่ตั้งกรงไม่มีวงจรปิด

 

เรื่องราวของเจ้าซาร่าเกิดขึ้นเมื่อ คุณยายอายุ 71 ปี เดินไปเก็บชามข้าวของ "เจ้าซาร่า" สุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้วที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งมีอาการหวงชามข้าว และได้กัดคุณยายผู้เป็นเจ้าของจนแขนเหวอะ ซึ่ง เจ้าซาร่ามีพฤติกรรมเคยกัดคนในครอบครัวมาแล้ว เพราะอาการหวง จนคนในครอบครัวผวา หาคนรับเลี้ยงใหม่ 


กระทั่ง นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับทราบข่าว จึงรุดเข้าเยี่ยม ยายอายุ 71 ปี เจ้าของที่ถูกกัด ซึ่งทางเทศบาล ระบุว่าเบื้องต้นจะรับไปดูแลก่อนชั่วคราว แต่โซเชียลกลับตั้งข้อสงสัย การหายไปอย่างปริศนาของ "เจ้าซาร่า" ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม ว่าถูกจับไปดูแล หรือจัดการ แบบใด ผู้บุกไปถึงเทศบาลที่เป็นคนพาซาร่ามา แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำตอบได้ ยิ่งสร้างความสงสัยให้แก่ทุกฝ่าย

 
 

ย้อนคำพูด นายกเทศมนตรีฯ เล่าวิธีพนักงานจับ เจ้าซาร่า ก่อนสารภาพทำตายคากรง

จากนั้นไม่นาน นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ตนเองได้ประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของทางเทศบาล เพื่อนำสุนัขออกมาจากบ้านก่อนเพื่อความปลอดภัยของคุณยาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการ เอาท่อเหล็กทำเป็นบ่วง คล้องคอของสุนัขเอาไว้ แล้วใช้กระสอบเข้าไปคุมตัว แล้วอุ้มสุนัขขึ้นรถยนต์กระบะ

 

โดยเจ้าหน้าที่ยืมกรงสุนัขของชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียง มาขังเจ้าซาร่าเอาไว้ เพื่อรอทางมูลนิธิมารับสุนัขไป ซึ่งตนเองก็ไม่เห็นว่าสภาพกรงเป็นอย่างไร แต่หลังจากสุนัขหายไป คาดว่ากรงที่ยืมมา น่าจะสภาพเก่า เป็นไปได้ที่สุนัขอาจจะหลุดออกไป และยังตามตัวไม่พบ ซึ่งจุดนั้นก็ไม่มีกล้องวงจรปิด 


นอกจากนี้นายกเทศมนตรีตำบลบางบาลยังบอกอีกว่า ในกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ภาพของการจับสุนัขอาจจะดูรุนแรง แต่ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะจับสุนัขออกมาจากบ้านก่อน เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน 

 

อย่างไรก็ตาม ด้านข้อมูลจาก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ระบุว่า ทีมคนจับหมาทั้งห้า ซาร่า ถูกพาตัวมาถึงเทศบาลและกำลังจูงลงจากรถเพื่อนำไปเข้ากรง แต่ซาร่าดิ้นรนสะบัดด้วยความตื่นตกใจ ทำให้คนจับต้องหยุดซาร่าด้วยการกดปากและตัวให้นิ่ง และนั่นคือการทำให้ซาร่ายิ่งช็อคและเจ็บปวดจนเลือดออกปาก แล้วในที่สุดซาร่าก็หยุดหายใจ

ย้อนคำพูด นายกเทศมนตรีฯ เล่าวิธีพนักงานจับ เจ้าซาร่า ก่อนสารภาพทำตายคากรง