สิ้น "จิรัฏฐ์ จันทะเสน" ปิดตำนานคัมภีร์ลูกหนังไทย

แฟนๆวงการฟุตบอลสุดอาลัยข่าวน่าใจหาย จิรัฏฐ์ จันทะเสน คัมภีร์ลูกหนังไทย เสียชีวิตแล้วหลังรักษาอาการป่วยมานาน

วันที่ 24 เมษายน 2567 ข่าวเศร้าวงการฟุตบอลไทย สิ้น "จิรัฏฐ์ จันทะเสน" ปิดตำนานคัมภีร์ลูกหนังไทย โดย "จิรัฏฐ์ จันทะเสน" เสียชีวิตหลังรักษาอาการป่วยมานาน ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นข่าวที่น่าเศร้ามากๆ โดยมีเพื่อนๆและคนรู้จักโพสต์แสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

 

สิ้น จิรัฏฐ์ จันทะเสน ปิดตำนานคัมภีร์ลูกหนังไทย

โดยก่อนหน้านี้จิรัฏฐ์ จันทะเสนได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 เป็นภาพขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและมีภรรยากับลูกชายคอยดูแล ระบุข้อความว่า "2 เม.ย.​2567 ขอบคุณ​ภรรยา​ดูแลตั้งแต่วันแรก​ จนวันนี้​ 16 วัน​ที่ยังอยู่ ร.พ. เตรียมผ่าตัดครั้งที่​ 3 ถ้าทุกอย่างหายข้อสงสัย​เกี่ยวกับเนื้อที่ติดกับปอด คงไม่ต้องผ่าครั้งต่อไป​ ขอบคุณ​ทุกกำลังใจจากทุกท่านครับ" 

 

สิ้น จิรัฏฐ์ จันทะเสน ปิดตำนานคัมภีร์ลูกหนังไทย

 

สำหรับนายจิรัฏฐ์ จันทะเสนผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม และนายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี

 

สิ้น จิรัฏฐ์ จันทะเสน ปิดตำนานคัมภีร์ลูกหนังไทย

 

ซึ่งนายจิรัฏฐ์นั้นได้รับการยกย่องจากแฟนฟุตบอลว่าเป็นคัมภีร์ของลูกหนังไทย รวมถึงยังเป็นผู้ที่ต่อสู้เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน