ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย แพรี่ ไพรวัลย์ และ ทีมงานเป็นหนึ่ง เดินทางเข้ามาเพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดลัทธิเชื่อมจิต น้องไนซ์ เชื่อมจิต และพวก เพจนิรมิตเทวาจุติ


    13พ.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม  นำทีมผนึกกำลัง แพรรี่ ไพรวัลย์ และ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ พร้อม ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับน้องไนซ์ เชื่อมจิต และพวก ทั้งสำนักเชื่อมจิตและแอดมินที่ดูแลเพจนิรมิตเทวาจุติ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

       ทนายอนันต์ชัย  ระบุว่าการมาแจ้งความในครั้งนี้ ต้องการให้ตรวจสอบกลุ่มเชื่อมจิตสอนธรรมะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชนหรือไม่ เรื่องนี้เกิดจากการวางแผนของพ่อแม่ของน้องไนซ์ อ้างว่าน้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กพิเศษอ้างตัวว่า อวตารมาเป็นบุตรพระพุทธเจ้า พญานาค นอกจากนี้พ่อแม่คู่นี้ยังแอบอ้างเป็นเทพอีกด้วย  โดยน้องไนซ์มีการสอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตซึ่งบิดเบือนคำสอนพระไตรปิฏก 

   เป็นการเอาผิดบุคคลทั้งหมด 10 คน ประกอบไปด้วย พ่อและแม่เด็กเชื่อมจิต , แอดมินเพจฯ (ดูแล Facebook , Tiktok) , หมอพัฒนาการเด็กที่ดูแลเด็กเชื่อมจิต , และทนายที่คอยให้คำแนะนำของพ่อ-แม่เด็กเชื่อมจิต

 

ทนายอนันต์ชัย-แพรรี่ ลุยแจ้งความจับ ขบวนการน้องไนซ์ ลัทธิเชื่อมจิต


      พร้อมตำหนิ หน่วยงานสงฆ์ของรัฐ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ตนเองจึงต้องออกมาปกป้องสถาบันศาสนา เนื่องจากพฤติกรรม ของกลุ่มเชื่อจิตเข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ หมวด6 ตาม ม. 67 / ม.25 

ทนายอนันต์ชัย-แพรรี่ ลุยแจ้งความจับ ขบวนการน้องไนซ์ ลัทธิเชื่อมจิต

     รวมถึงผู้ปกครองควรสอนลูกให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริงจริง แต่กลับสนับสนุนโฆษณาโปรโมทสร้างเรื่องราวให้น้องไนซ์เป็นเด็กมีพลังพิเศษ เป็นบุตรพระพุทธเจ้า มีปาฎิหาร พญานาค เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร เพราะมีการแสวงหาผลประโยชน์ มีการเรี่ยไรหาเงินสร้างสถานปฏิบัติธรรม  จัดอบรมหาเงิน

ทนายอนันต์ชัย-แพรรี่ ลุยแจ้งความจับ ขบวนการน้องไนซ์ ลัทธิเชื่อมจิต
      นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่ดูแลปล่อยให้เด็กเสี่ยงกระทำความผิดอยู่   ด้านนายแทนคุณ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายมาร้องไปปฏิบัติธรรมกับน้องไนซ์หลายครั้ง และบอกว่าเหมือนมีแสงวิเศษสุดท้ายก็ไม่เห็นผลอะไร

ทนายอนันต์ชัย-แพรรี่ ลุยแจ้งความจับ ขบวนการน้องไนซ์ ลัทธิเชื่อมจิต
     ด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจ ทนายอนันต์ชัย ในการปกป้องพระพุทธศาสนา กรณีมองว่านี้เข้าข่ายทำให้คนเข้าใจผิดพระพุทธศาสนาจึงต้องออกมาร่วมไม่ให้คนเข้าใจผิด