ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เผยบทเรียนโควิดทองหล่อ ถ้าคนไทยยังประมาท ไม่รอดแน่

เฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงสถานการณ์โควิด กับสงกรานต์ เป็นเรื่องสำคัญสุดของประเทศ พรุ่งนี้ถึงหลักพันแน่นอน หากประชาชนไม่เคร่งครัดในมาตรการป้องกัน ตัวเลขจะเป็นหลายพันในวันต่อๆไป

วานนี้ (11/4/2564) เฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า นาทีนี้ สถานการณ์ COVID กับสงกรานต์ เป็นเรื่องสำคัญสุดของประเทศ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พรุ่งนี้ถึงหลักพันแน่นอน และหากประชาชนไม่เคร่งครัดในมาตรการป้องกัน ตัวเลขจะเป็นหลายพันในวันต่อๆไป

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เผยบทเรียนโควิดทองหล่อ ถ้าคนไทยยังประมาท ไม่รอดแน่

บางคนบอกว่า 15 เมษายน คือวันตัดสินอนาคตของประเทศ บรรยากาศไม่ต่างจากการเสียเอกราชกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 ที่เกิดในช่วงสงกรานต์เช่นกัน กระทรวงสาธารณสุข ออกมาบอกว่า หากรัฐไม่ปิดสถานบันเทิงในจังหวัดต่างๆ

จนหลายคนบ่นว่าเดือดร้อน นั้น การไม่ปิด จะทำให้ผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึง 28,000 คน หากตัวเลขสูงขนาดนั้น ประเทศเราจะมีสภาพอย่างไร ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน อยู่ในช่วงขาขึ้น สูงเพิ่มขึ้นทุกจังหวัด รวมทั้งสมุทรสาคร ที่แม้วันนี้จะมีผู้ติดเชื้อเพียงหลักหน่วย แต่วันพรุ่งนี้และวันต่อๆไปจะเพิ่มขึ้นเป็นหลักสิบ และหลักร้อย

แต่ชาวสมุทรสาครพึงระลึกไว้เถิดว่า 1. ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น มากกว่า 95% เป็นคนไทย หยุดพูดได้แล้วว่า เชื้อนี้ มีเฉพาะชาวต่างชาติเป็นหลัก

2. ทั้งหมด เพิ่มจากสถานบันเทิง งานเลี้ยง งานปาร์ตี้ หากสาวให้ลึก เกือบทั้งหมดมีต้นตอมาจากทองหล่อ

3. มากกว่าครึ่งไม่ใช่คนสมุทรสาคร สาเหตุหลัก คือไม่สามารถตรวจใน กทม.ได้ บางคนอ้างว่า โรงพยาบาลไม่มีเตียงรองรับ

4. ในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ หากเป็นคนสมุทรสาคร ล้วนติดมาจากจังหวัดอื่นเป็นหลัก โดยเฉพาะสถานบันเทิง

5. วัคซีน จะได้ผลในเชิงป้องกัน เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ประชาชนต้องฉีดวัคซีนประมาณ 60% หรืออย่างน้อย 25% จึงจะเริ่มมีผลกระทบต่อชุมชน สมุทรสาครฉีดไปแล้วกว่า 100,000 ราย ไม่ต่ำกว่า 20% ขณะที่ภาพรวมของประเทศ ประมาณ 500,000 ราย ยังไม่ถึง 1%

รู้ข้อมูลอย่างนี้แล้ว คงไม่แปลกใจที่เราต้องเคร่งครัดในมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด ไม่ตระหนก และไม่ประมาท หากตระหนกมากไป หากประมาทเกินไป เราจะไปไหนไม่รอดแน่

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เผยบทเรียนโควิดทองหล่อ ถ้าคนไทยยังประมาท ไม่รอดแน่

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

 

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เผยบทเรียนโควิดทองหล่อ ถ้าคนไทยยังประมาท ไม่รอดแน่