ด่วน"ชวน หลีกภัย"ติดเชื้อโควิด-19 อัพเดทอาการล่าสุด

อัพเดทล่าสุด มีรายงานด่วน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากยกเลิกภารกิจทั้งหมดในวันที่12ก.ค.65

   กรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยกเลิกภารกิจทั้งหมดในวันที่12ก.ค.65 เพื่อเดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อตรวจเช็คว่าได้มีอาการป่วยจากโรคเดิมที่เคยเป็นก่อนหน้านี้ คือ อาการติดเชื้อในกระแสเลือด  หรือติดเชื้อโควิด-19 อัพเดทล่าสุดมีรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ตรวจพบติดเชื้อโควิด 

  ด่วน"ชวน หลีกภัย"ติดเชื้อโควิด-19 อัพเดทอาการล่าสุด

   โดย นายชวน หลีกภัย ได้มีผลการตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากจังหวัดตรังบ้านเกิดเมื่อวานนี้ ซึ่ง นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่าเมื่อวันที่11 ก.ค. 65 นายชวน หลีกภัย  เดินทางกลับมาจากจังหวัดตรัง และเข้ามาทำงานที่รัฐสภาในช่วงบ่ายมีอาการเจ็บคอ จึงได้ให้ทางสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาขึ้นมาดูแล ปรากฎว่าไม่มีไข้ แต่มีอาการอ่อนเพลีย จึงได้กลับบ้านในตอนเย็น

ด่วน"ชวน หลีกภัย"ติดเชื้อโควิด-19 อัพเดทอาการล่าสุด

 

   จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 12ก.ค.65 นายชวน หลีกภัย ได้ตรวจATKหาเชื้อโควิดด้วยตนเอง ปรากฏว่าขึ้นสองขีด ผลเป็นบวก จึงได้โทรหาแพทย์ประจำตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อเข้าตรวจร่างกาย  ทั้งนี้อัพเดทอาการล่าสุดนายชวน หลีกภัย อาการโดยทั่วไปของนายชวน ปกติดี ไม่มีไข้ เเต่มีอาการเจ็บคอและอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุทางโรงพยาบาลจึงให้พักรักษาตัวดูอาการอย่างน้อย 3วัน

ด่วน"ชวน หลีกภัย"ติดเชื้อโควิด-19 อัพเดทอาการล่าสุด

  โดยหากย้อนกลับไปเมื่อราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา  เพิ่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นโรคประจำตัวของนายชวน  จะปรากฎอาการเมื่อร่างกายพักผ่อนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ จะเกิดเป็นไข้ติดเชื้อในกระแสเลือด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline