เอาจริง!! บุกตรวจยึดท่อไม่ได้มาตรฐานย่านสายไหมตามนโยบายรัฐ ทำเอาสายซิ่งถึงกับเสียดาย (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม เวลาประมาณ18.30น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร  จินตกานนท์  รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร  เพชรพลอยนิล  ผกก.สายตรวจ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นริศ ปรารถนาพร รองผกก.สส.สน.สายไหม สนธิกำลังตำรวจบก.สปพ. บก.ทท. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.พัน1รอ. และร้อย รส.พัน2รอ. ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่ย่านสายไหม ลาดกระบัง บริเวณดังกล่าวเป็นโรงงานที่ผลิต จำหน่าย และเก็บอุปกรณ์แต่งรถ พร้อมตรวจยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ประกอบด้วย ท่อสำเร็จรูป​ จำนวน 56 ท่อ คอท่อ​จำนวน​ 302 ชิ้นปลายท่อ​​จำนวน​  349 ชิ้น อุปกรณ์ส่วนควบ​จำนวน ​4,316  ชิ้น อุปกรณ์สำหรับตีท่อ​จำนวน 8 ชิ้น

เอาจริง!! บุกตรวจยึดท่อไม่ได้มาตรฐานย่านสายไหมตามนโยบายรัฐ ทำเอาสายซิ่งถึงกับเสียดาย (มีคลิป)

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ได้กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งคสช.ได้มีคำสั่งที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และคำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ
อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตัดวงจรและป้องปราบในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้นซ์ รวมถึงปัญหายาเสพติดโดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จึงฝากให้โรงงานต่างๆ ที่ประกอบการไปขออนุญาตดำเนินการให้ถูกต้องตามมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรม ในวันนี้จึงได้ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครประกอบด้วย จุดแรกเข้าตรวจค้นโกดังร้านอ้วน ออเงิน ภายในซอยเพิ่มสิน 35 ถนนเพิ่มสิน แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ ตรวจยึดท่อสำเร็จรูป ​​จำนวน ​​8 ท่อ คอท่อ​​จำนวน ​15  ชิ้น ปลายท่อ​​จำนวน ​25  ชิ้น อุปกรณ์ส่วนควบ​​จำนวน 1,130  ชิ้น อุปกรณ์สำหรับตีท่อ​​ จำนวน​ 2 ชิ้น และจับกุมนายองอาจ  ปิติโภค  อายุ 48 ปี จุดที่ 2.ร้านท่ออ้วน ออเงิน ปากซอยเพิ่มสิน 37 ถนนเพิ่มสิน แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ ตรวจยึดท่อสำเร็จรูป​จำนวน 7 ท่อ คอท่อ​จำนวน 39​ ชิ้น ปลายท่อ​จำนวน ​3 ชิ้น อุปกรณ์สำหรับตีท่อ​จำนวน 2 ชิ้น โดยจับกุมนายองอาจ  ปิติโภค  อายุ 48 ปี 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จุดที่ 3.ร้านเกียง ออเงิน ​ซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4-53 ถนนเพิ่มสิน แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ ตรวจยึดท่อสำเร็จรูป​จำนวน  11 ท่อ คอท่อ​จำนวน ​106 ชิ้น ปลายท่อ​จำนวน​  73 ชิ้น อุปกรณ์ส่วนควบ​จำนวน​186 ชิ้น อุปกรณ์สำหรับตีท่อ​จำนวน 3 ชิ้น และจับกุมนายเกรียงไกร  เชื้อหอม  อายุ 38 ปี จุดที่ 4. ร้านท่อหนึ่ง ลาดกระบัง​ซอยคุ้มเกล้า 16 ตรวจยึดท่อสำเร็จรูป​จำนวน  30 ท่อ คอท่อ​จำนวน​100 ชิ้น ปลายท่อ​จำนวน ​200 ชิ้น อุปกรณ์ส่วนควบ​จำนวน​ 3,000  ชิ้น อุปกรณ์สำหรับตีท่อ​จำนวน   1 ชิ้น และจับกุมนายอาหนึ่ง  แซ่ว่าง  อายุ  29 ปี และจุดที่ 5 บ้านหนึ่ง ลาดกระบัง เลขที่ ​2654/175 ถ.อ่อนนุช-ลาดกระบังจับกุม ตรวจยึด ปลายท่อ​จำนวน​11 ชิ้น พร้อมจับกุมนายอาหนึ่ง  แซ่ว่าง  อายุ  29 ปี

เอาจริง!! บุกตรวจยึดท่อไม่ได้มาตรฐานย่านสายไหมตามนโยบายรัฐ ทำเอาสายซิ่งถึงกับเสียดาย (มีคลิป)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 20 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาเป็นผู้จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย (มาตรา 36) ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ กับนายองอาจ นายเกรียงไกร  และนายอาหนึ่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป