ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา

ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ต.ค.60 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Karinya Lamul ได้แชร์ภาพนิ่งและคลิปเรื่องราวดีๆของร้านขายเครื่องแต่งกายข้าราชการใน อ.หัวรอ จ.อยุธยา ซึ่งได้คิดถึงเหล่าข้าราชการที่จะไปร่วมพระราชพิธีสำคัญของประเทศเพื่อให้ครบถ้วนสมพระเกียรติ ซึ่งได่เล่าถึงความมานะมุ่งมั่นของยายเจ้าของร้านวัย 80 ที่ตั้งใจเร่งทำหมวกในช่วง 4-5 คืนที่ผ่านมาเป็นเป็นกังวลกลัวทุกคนจะไม่มีหมวกใส่ โดยเล่าว่า 
ในสภาวะที่หมวกขาว เป็นที่มีความต้องการสูงของข้าราชการไทยทุกคน ร้าน ล.อาภรณ์ บริเวณตลาดหัวรอ พระนครศรีอยุธยา นั้นทำงานทุกวินาทีเพื่อให้ทุกคนมีหมวกใส่ร่วมในวันงานพระราชพิธี เหงื่อก็หยด!! ข้าวก็เลยเวลาทาน พี่ๆเค้าเล่าให้ฟังว่า 4-5คืนไม่ได้นอนเลย คุณยายกังวลมาก นอนไม่หลับ เร่งทำหมวกเพื่อทุกคน
วันนี้คุณยายขอรับค่าหมวก 400 บาท ถ้าไม่พอใจหมวกที่ได้ไปคุณยายเจ้าของร้านให้เอามาเปลี่ยนในปีใหม่2561 เพิ่มเงิน250บาท ได้ใบใหม่ ใบเก่าไม่ต้องคืน!!คุณยายยอมขาดทุนเพื่อพวกเราทุกคน!!!
หนูขอบพระคุณคุณยาย (อายุ80ปี) ขอบคุณพี่ลูกชายทั้งสองท่านนะคะที่ทำเพื่อพวกเรา ไม่มี ร้าน ล.อาภรณ์ หนูและพี่ๆอีกหลายก็ไม่มีหมวกขาว!!
ขายราคาเดิม
ไม่มีบวก ไม่โก่งราคา
ขอปรบมือชื่นชมคะ
สุดท้าย!!ขอให้ผลบุญในสิ่งที่คุณยายและพี่ๆทำเพื่อพวกเรา ส่งผลให้กิจการค้าขายร่ำรวย เจริญก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา

  ซึ่งล่าสุดได้สอบถามจากแหล่งข่าว่อาศัยอยูบริเวณใกล้เคียงของร้านดังกล่าวได้เผยกับเราว่า ได้มีกลุ่มคนที่ได้ทราบข่าวการจำหน่ายหมวกของคุณยายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจำนวนคนนั้นได้ทยอยมาต่อคิวเพื่อซื้อหมวกและอุปกรณ์สำหรับการแต่งตัวให้สมพระเกียรติกับงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันท์ในวันที่ 26 ต.ค.60 ในอันใกล้นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายวันที่ผ่านมาผู้คนจำนวนกว่าร้อยหรือคาดว่าจะถึงพันคนนั้นได้แห่แหนมาเพื่ออุดหนุนร้านของคุณยายจนถึงวันนี้การจัดลำดับเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคิวล่าสุดที่ได้สอบถามจากแหล่งข่าวนั้นพึ่งจะคิวที่ 30กว่า จากคนเป็ยร้อยๆคนที่ยืนต่อคิวอยู่หน้าร้าน จึงอยากจอฝากถึงคนที่คิดว่ากำลังจะเดินทางไปอุดหนุดที่ร้านนั้นต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วยว่าอาจจะต้องรอคิวเป็นเวลานาน อย่าได้เร่งรีบหรือหงุดหงิดใดๆเพราะจุดประสงค์ทุกคนนั้นมาเพื่อต้องการในสิ่งเดียวกัน ให้เป็นไปด้วยความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน

ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขายดีใหญ่แล้วนะคุณยาย!!ผู้คนแห่ต่อคิวเพื่อรออุดหนุดหมวกขาวของคุณยายหลายร้อยคนจนตลาดครึกครื้นน่าดูบอกเลยคิวล่าสุดยังไม่ถึงครึ่งของที่มา ขอบคุณภาพจาก Sukit Jitrahuschai