เสียดายเงินภาษี!!"พัฒนาสังคมฯ"เพิ่งตาตื่นนัด"ปปท."ถกล้อมคอก"แก๊งโจร" เจอสารพัดอุบายปล้นเงินคนจน ฟังแล้วโมโหรัวๆ สาปแช่งหนักๆ!!(คลิป)

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 1 เดือน ก็พบการทุจริตจำนวนกว่า 100 ล้านบาท คิดเป็น 85% ของงบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ เรียกได้ว่าไปที่ไหนก็พบร่องรอยการทุจริตที่นั่น จังหวัดที่ตรวจสอบพบความผิดปกติที่ผ่านมามีจำนวน 44 จังหวัด วันนี้เพิ่มเป็น 49 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ กำแพงเพชร พังงา สกลนคร และจันทบุรี นอกจากนั้นยังมีการทุจริตเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งในส่วนของนิคมสร้างตนเองอีก 2 แห่ง ที่จังหวัดอุดรธานี และขอนแก่น โดยคณะกรรมการ ป.ป.ท. รับไว้ไต่สวนข้อเท็จจริง 7 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น เชียงใหม่ บึงกาฬ หนองคาย สุราษฎร์ธานี ตราด น่าน และเตรียมส่งเรื่องเพิ่มอีก 27 จังหวัด

แผนประทุษกรรมการทุจริตทั้งของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 49 จังหวัด และนิคมสร้างตนเองอีก 2 จังหวัด ล้วนมีพฤติกรรมคล้ายคลึงกัน คือปลอมเอกสารการเบิกเงินทั้งหมด โดยผู้มีรายชื่อไม่ได้รับเงินเลย หรือปลอมเอกสารบางส่วน แต่ผู้มีรายชื่อก็ไม่ได้รับเงินเช่นกัน หากได้รับก็รับเพียงบางส่วน และสุดท้ายคือผู้ที่ได้รับเงินมีคุณสมบัติไม่เข้าหลักเกณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความพยายามล็อบบี้ชาวบ้านให้บอกกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ว่าได้รับเงินครบถ้วนแล้ว เพื่อเอาตัวรอดให้พ้นผิดด้วย

ติดตามจากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ในรายการ "คุยข่าวข้างเตียง กับ บุญระดม" ทางเฟสบุคไลฟ์ เพจทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30-07.00 น.