กูรูกอล์ฟ ฟันธง "เอรียา" คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแอลพีจีเอทัวร์  ชัวร์ 100 เปอร์เซนต์

เอรียา จุฑานุกาล ที่ปีนี้กวาดแชมป์ 5 รายการ และมีคะแนนนำ ลิเดีย โค โปรสาวมือ 1 ของโลก ชาวนิวซีแลนด์ 261-247 คะแนน เพื่อมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของแอลพีจีเอ ทัวร์

"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล ที่ปีนี้กวาดแชมป์ 5 รายการ และมีคะแนนนำ ลิเดีย โค โปรสาวมือ 1 ของโลก ชาวนิวซีแลนด์ 261-247 คะแนน เพื่อมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ “โรเล็กซ์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด” โดยเหลือแข่งขันอีก 1 รายการในศึก “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” วันที่ 17-20 พ.ย. ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา 

     ล่าสุด เดวิด เลดเบทเทอร์ ที่ปรึกษาด้านกอล์ฟชื่อดังของโลกที่ดูแลวงสวิงของ ลิเดีย โค กล่าวว่า โปรเมจะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของปีนี้ไปครองแน่นอน พร้อมมองว่าเอรียาเหมือนจะหายจากอาการเจ็บแล้ว แม้อายุยังน้อย แต่ก็มีพลังเหลือเฟือ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ ขณะที่ลิเดียต้องทำงานหนักมาก ถ้าอยากจะรักษารางวัลนี้ไว้เป็นปีที่สองติดต่อกัน รวมถึงตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกด้วย อย่างไรก็ดี อยากเตือน เอรียา ว่า นักกอล์ฟไม่ใช่เครื่องจักร จึงต้องมีอาการล้าบ้างในช่วงท้ายฤดูกาล ดังนั้นจึงต้องพักร่างกายให้มีความพร้อมไล่ล่าแชมป์รายการที่ต้องลงแข่งให้มากที่สุด

  

 ด้านทริปป์ ไอเซนฮาวร์ นักกอล์ฟอาชีพซึ่งทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ให้กับสถานี “กอล์ฟ แชนเนล” กล่าวว่า ช่วงหลังๆ โคฟอร์มไม่แน่นอนเพราะดูเหมือนจะพยายามเปลี่ยนวงสวิง ทำให้เปอร์เซ็นต์ความแม่นกรีนต่ำลง แต่ก็ยังพัตต์ลูกได้แม่นยำทำให้เสียหายไม่มากนัก และคิดว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เพื่อหวังผลในระยะยาว ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับโคมากกว่า ขณะที่โปรเมนอกจากเป็นคนตีไกลแล้ว ช่วงหลังยังพัตต์ได้ดี ยิ่งเมื่อก้าวข้ามความกดดันและปัญหาเรื่องสภาพจิตใจจนปลดล็อกคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ยิ่งน่ากลัว เพราะเป็นที่ทราบกันดีในวงการนี้ว่าโปรเมเป็นนักอล์ฟที่มีพรสวรรค์สูงมาก สามารถหวดช็อตมหัศจรรย์แบบที่ใครก็ทำไม่ได้ ในลักษณะเดียวกับไทเกอร์ วู้ดส์ ช่วงพีคๆ ดังนั้น เชื่อว่ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีในปีนี้น่าจะเป็นของโปรเม

    

ขณะที่แกรี่ กิลคริสต์ โค้ชของเอรียา กล่าวชมทั้ง โปรเม และโค ว่า เป็นนักกอล์ฟที่มีความสามารถสูง และกระหายชัยชนะ จริงจังกับการเล่นเสมอ ถ้าไม่นับการแย่งชิงตำแหน่งยอดนักกอล์ฟแห่งปีระหว่างเมและโคแล้ว เฟิง ฉานฉาน โปรสาวจีน ที่ตนดูแล ก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ฟอร์มน่ากลัวอย่างมากช่วงหลายรายการหลัง เพราะคว้า 2 แชมป์ติดต่อกัน อย่างไรก็ดี เอรียาที่มีสไตล์การเล่นดุดัน ต้องลดความตื่นเต้นลง ก็มีโอกาสคว้ารางวัลเพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ได้

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์