เด็กไทยกระหึ่มโลก!! "น้องมิ้นท์ นภาพร จรณวัต"  สหพันธ์เทควันโดโลก ชื่นชม "สุดยอดฝีมือ" แชมป์เยาวชนโลก "ทึ่ง" รับเหรียญ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

เว็บไซต์สหพันธ์เทควันโดโลก “ดับเบิลยูทีเอฟ” ชื่นชมผลงานจอมเตะสาวไทย “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต หลังคว้าแชมป์เยาวชนโลก ที่แคนาดา มาครองได้สำเร็จ ทั้งที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ทึ่งตอนขึ้นรับเหรียญ

เว็บไซต์สหพันธ์เทควันโดโลก “ดับเบิลยูทีเอฟ” ชื่นชมผลงานจอมเตะสาวไทย “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต หลังคว้าแชมป์เยาวชนโลก ที่แคนาดา มาครองได้สำเร็จ ทั้งที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ทึ่งตอนขึ้นรับเหรียญรางวัลนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชม

 

 

เด็กไทยกระหึ่มโลก!! "น้องมิ้นท์ นภาพร จรณวัต"  สหพันธ์เทควันโดโลก ชื่นชม "สุดยอดฝีมือ" แชมป์เยาวชนโลก "ทึ่ง" รับเหรียญ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

ความเคลื่อนไหวทัพจอมเตะเยาวชนทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเทควันโดเยาชนชิงแชมป์โลก รายการ “2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ” ณ เมืองเบิร์นนาบี ประเทศแคนาดา หลังประสบความสำเร็จในรอบ 10 ปี ด้วยการคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากรุ่นน้ำหนัก 46 กก. หญิง “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต จอมเตะดาวรุ่งวัย 17 ปี, รุ่นน้ำหนัก 48 กก.ชาย “เจ้าเฟรม” ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว และรุ่นน้ำหนัก 45 กก.ชาย “เจ้าโต” ยุทธยา คงกระพันธุ์ ตามลำดับ ล่าสุดเว็บไซค์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิลยูทีเอฟ) หรือ www.worldtaekwondofederation.net ได้เผยแพร่บทความการให้สัมภาษณ์ประวัติความเป็นมาของ นภาพร ตั้งแต่เริ่มเล่นกีฬาชนิดนี้เมื่อตอนอายุได้ 8 ขวบ สาเหตุมาจากสภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงสักเท่าไหร่นัก ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าตัวเองก้าวมาติดทีมชาติชุดยุวชนและเยาวชนได้อย่างรวดเร็ว

 

แอนดี้ แซลม่อน ผู้สื่อข่าวประจำเว็บไซต์สหพันธ์เทควันโดโลก “ดับเบิลยูทีเอฟ” ได้สอบถามชีวิตความเป็นส่วนตัวของสาวน้อยคนนี้ผ่านล่าม “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยว่า นอกเหนือจากเล่นกีฬาเทควันโดแล้วเจ้าตัวทำอะไรบ้าง, การฟิตซ้อมและการดูแลรักษาตัวเองให้มีความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ, ความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาเทควันโดที่มีการแก้ไขกฏกติกาใหม่มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร, ตลอดจนผลงานความสำเร็จที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอและยกย่องว่า “น้องมินท์” นภาพร เป็นซุปเปอร์สตาร์ดาวรุ่งในการแข่งขันเทควันโดเยาวชนโลกครั้งนี้ โดยเฉพาะความพ่ายแพ้รายการดังกล่าวที่ไต้หวันเมื่อ 2 ปีก่อนของ นภาพร เพียงแค่ 3 วินาทีสุดท้ายให้กับคู่แข่งจากรัสเซีย จนนำมาสู่การฮึดสู้คว้าเหรียญทองในครั้งนี้ได้สำเร็จ เพราะนักกีฬาหลายคนที่เคยเป็นแบบนี้ส่วนใหญ่ถอดใจและเลิกเล่นไปมากแล้ว ทั้งที่จริงสภาพร่างกายของ นภาพร ก็ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว่หน้าหัวเข่าซ้ายบิดจนต้องรักษามาตลอด แต่ “น้องมินท์” ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งมาได้หมด ทั้งที่รูปร่างก็ไม่ได้สูงใหญ่สักเท่าไหร่นัก หากเปรียบเทียบกับนักเทควันโดจากยุโรป

 

เด็กไทยกระหึ่มโลก!! "น้องมิ้นท์ นภาพร จรณวัต"  สหพันธ์เทควันโดโลก ชื่นชม "สุดยอดฝีมือ" แชมป์เยาวชนโลก "ทึ่ง" รับเหรียญ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

นอกจากนี้ แอนดี้ ยังได้สอบถามถึงตอนขึ้นรับเหรียญรางวัลของ นภาพร ว่า ทำไมต้องเอาภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชขึ้นไปด้วย

“น้องมิ้นท์” นภาพร ได้กล่าวว่า เวลานี้คนไทยทั้งชาติยังอยู่ในห่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าและเสียใจอย่างยิ่งของการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักดี ตัวเองในฐานะนักกีฬาและผู้บริหารสมาคมทุกคนระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านมาตลอด จึงอยากมอบความสำเร็จในครั้งนี้ถวายแด่พระองค์ท่าน พร้อมจะนำคำสั่งสอนของพ่อหลวงมาใช้กับชีวิตประจำวันและการเป็นนักกีฬาที่ดีของตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ แอนดี้ ยังได้ถามถึงเป้าหมายในอนาคตของจอมเตะวัย 17 ปีที่จะขยับไปเล่นรุ่นประชาชนทั่วไปด้วย

ซึ่งทาง “มิ้นท์” นภาพร บอกว่า อันดับแรกต้องการคว้าเหรียญทองในศึกชิงแชมป์เอเชีย, เอเชี่ยนเกมส์ และ ชิงแชมป์โลก ให้ได้ เพราะมันเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของตัวเอง

 

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ข้อมูล มติชนออนไลน์ ภาพ คม ชัด ลึก