"โปรเม" เผย ปีนี้ตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะอยากถวายความสำเร็จแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เอรียา จุฑานุกาล โปรหญิงเเห่งปีของ เเอลพีจีเอ ออกมาเผยความรู้สึกหลังประสบความสำเร็จหลายรางวัลของวงการก้านเหล็กหญิงโลก

    “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล   ก้านเหล็กหญิงชาวไทย มือ2ของโลก ที่เพิ่งสร้างชื่อกระหึ่มวงการกอล์ฟโลกกับการคว้า4 รางวัลใหญ่เเห่งปี 2016 คือ โปรกอล์ฟหยิงยอดเยี่ยม , คะเเนนสะสมสูงสุด,  ทำเงินรางวัลมากที่สุด , รางวัลเเห่งความพากเพียร  รวมทั้งจารึกสถิติทำเบอร์ดี้ มากที่สุด จำนวน 469 ครั้ง เเละคว้าเงินโบนัสก้อนโตปิดท้ายฤดูกาลจำนวน 1ล้านเหรียญสหรัฐฯ

      โดย  โปรเม เปิดใจหลังได้รับรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ทันทีที่จบอันดับ 4 รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ เเชมเปี้ยนชิพ ว่า ......

 

     “ปีนี้ มีเป้าหมายคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ใบแรกให้ได้ และก็ทำได้สำเร็จ แต่การคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ มันยิ่งใหญ่จริงๆ”

 

      "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และโบนัส Race to CME Globe มาครองได้ ก่อนแข่งจริงๆ ไม่คิดว่าจะคว้ารางวัลดังกล่าวมาครองได้ ไม่ได้คิดถึงเรื่องโบนัสสักเท่าไร ตอนนี้รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริงที่ชื่อของตัวเองได้ปรากฏอยู่บนถ้วยรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมเคียงข้างตำนานกอล์ฟมากมาย ยอมรับว่าก่อนแข่งรายการนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ แทบจะทำอะไรไม่ถูก ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ต้องโทรศัพท์ไปปรึกษาโค้ชด้านจิตวิทยาเพื่อรวบรวมสมาธิก่อนแข่งหลายครั้ง"

 

 

      "โปรเมกล่าวต่อไปว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนไม่ผ่านการตัดตัวถึง 10 รายการติดต่อกัน แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ก็รู้สึกพอใจที่ต้องผ่านอุปสรรคตรงนั้น เพราะช่วยให้มีวันนี้ ปีนี้พยายามเปลี่ยนมุมมอง คิดบวกให้มากขึ้น และสนุกกับการเล่นให้มากขึ้น ทุกอย่างจึงออกมาดี หลังจบการแข่งขันรอบสองซึ่งลิเดีย โค ขึ้นไปนำและโดนทิ้งห่างถึง 8 สโตรก คิดว่าโคอาจจะกวาดทุกรางวัลในปีนี้ แต่พอจบรอบสาม เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ จนมาเสมอกับโค ก็เริ่มเล่นด้วยความมั่นใจ และคิดว่ามีโอกาสที่จะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมได้"

 

      "รู้สึกดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุขและภูมิใจไปกับความสำเร็จของหนูด้วย ยิ่งปีนี้ตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะอยากถวายความสำเร็จแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ต้องขอบคุณคุณแม่และพี่สาวที่คอยอยู่ข้างๆ มาตลอด และขอบคุณชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา”

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด

ข่าวโดย ดลวรรธน์