รับชะตากรรม!!! "ส.ตะกร้อนานาชาติฯ"สั่งเเบนลูกหวาย"เสือเหลือง" เซ่นหนีตรวจโด๊ป ศึก "คิงส์คัพ" ... เเละอาจต้องรับโทษหนักสุดถึง4ปี (รายละเอียด)

ทีมตะกร้อมาเลเซีย ได้รับบทลงโทษ จากพฤติกรรมไร้สปิริตเเละน้ำใจนักกีฬา ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

    สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ สั่งแบน 6 นักตะกร้อทีมชาติมาเลเซีย รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 3 คนจากกรณีไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสารกระตุ้น ในการเเข่งขันตะกร้อคิงส์ คัพ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

       ในศึกเซปักตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 31  เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเเฟชั่นไอส์เเลนด์ รามอินทรา   โดย รอบชิงชนะเลิศ  ทีมตะกร้อมาเลเซีย  เข้าชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติไทย  โดยทีมชุดเเรก ทีมเอ  ไทยเอาชนะไปได้ก่อน เเต่เกิดปัญหาเรื่องลูกฟาดของเสือเหลืองที่กำกึ่งว่า ลงเส้น หรือออก  เเต่กรรมการได้ขานว่าเป็นลูกออก  ส่งผลให้ ทีมลูกหวายมาเลย์ ทีมบี ไม่ลงเเข่ง  พร้อมได้ทำการ “วอล์คเอาต์” เพราะไม่พอใจการตัดสิน รวมไปถึงไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสารกระตุ้นนักกีฬาหลังจบการแข่งขันด้วย

 

รับชะตากรรม!!! \"ส.ตะกร้อนานาชาติฯ\"สั่งเเบนลูกหวาย\"เสือเหลือง\" เซ่นหนีตรวจโด๊ป ศึก \"คิงส์คัพ\" ... เเละอาจต้องรับโทษหนักสุดถึง4ปี (รายละเอียด)

       ล่าสุด สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ หรือ อิสตาฟ  ได้สั่งลงโทษแบน 6 นักตะกร้อทีมชาติมาเลเซียรวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 3 คน โดยทางสมาคมต่อต้านการโด๊ปยาของมาเลเซีย (อดามาส) ได้ยืนยันข่าวดังกล่าวแล้วด้วย โดยทั้ง 9 คนมีเวลา 14 วันในการยื่นหนังสืออุทธรณ์โทษดังกล่าว ซึ่งการโดนลงโทษดังกล่าวน่าจะส่งผลกระทบต่อทีมตะกร้อมาเลเซียในการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ในปีหน้า ที่ชาติตัวเองเป็นเจ้าภาพอีกด้วย 

 

 

     ทั้งนี้ ตามกฎขององค์การต่อต้านสารต้องห้าม หรือ วาด้า   ในกรณี ที่มีการหลีกเลี่ยงตรวจสารกระตุ้น  จะมีบทโทษสูงสุดถึง 4 ปี  หรือ อย่างน้องที่สุดก็คือ 2 ปี

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ ข่าวสด