"ซิโก้" : เราใกล้ความเป็นจริง กับการพิสูจน์ให้เเฟนบอลเห็นว่า..... "ช้างศึก" คือเบอร์1ของอาเซี่ยน (คลิป)

นักฟุตบอลทีมชาติไทย ลุยซ้อมกันต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ รองรองฯนัดที่2 เปิดบ้านชนเมียนมาร์ 8ธค. นี้

     วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.00 น. เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่สนาม เทพหัสดิน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับทีมชาติเมียนมา


    ก่อนการฝึกซ้อมสต๊าฟฟ์โค้ชและนักเตะได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณรอบสนาม ก่อนจะใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการฝึกซ้อมและเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพ 15 นาที

 

"ซิโก้" : เราใกล้ความเป็นจริง กับการพิสูจน์ให้เเฟนบอลเห็นว่า..... "ช้างศึก" คือเบอร์1ของอาเซี่ยน (คลิป)

     หลังการฝึกซ้อม ซิโก้ กล่าวว่า “วันนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราได้เดินทางมาซ้อมที่สนามเทพหัสดิน จริงแล้วๆ ตรงสนามศุภชลาศัยก็เป็นสนามกีฬาแห่งชาติเก่า ซึ่งปกติทุกครั้ง นักฟุตบอลทีมชาติไทยจะมากราบไว้ขอพร หลวงศุภชลาศัย กรมหลวงชุมพรเชตอุดมศักดิ์ พ่อแก และศาลพระภูมิต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของนักฟุตบอลทีมชาติไทยอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสดี ที่น้องๆนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นใหม่ได้มาสักการะขอพร ซึ่งแน่นอนวันที่ 8 ธันวาคม ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่เราต้องการสามแต้มเพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ ฉะนั้นวันที่ 8 ธันวาคมนี้ น้องๆทุกคน ยังตั้งใจ มีสมาธิ เรายังให้ความสำคัญอยู่ การฝึกซ้อมยังเข้มข้นเหมือนเดิม เราอยากพิสูจน์ให้แฟนบอลชาวไทยเห็นว่าเราอยากเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียนให้ได้ ณ ตอนนี้ ก็ใกล้เข้าสู่ความเป็นจริงแล้ว เราต้องผ่านเมียนมาให้ได้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศค่อยว่ากันอีกที”

 

"ซิโก้" : เราใกล้ความเป็นจริง กับการพิสูจน์ให้เเฟนบอลเห็นว่า..... "ช้างศึก" คือเบอร์1ของอาเซี่ยน (คลิป)

     “สภาพนักเตะก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 23 คนของเราสมบูรณ์ทุกคน 23 คนก็เดินเกมได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ติดใบเหลือง เราก็ยังเน้นให้ทุกคนลงไปทำหน้าที่ ใครก็ตามที่ได้รับโอกาสก็ต้องทำเต็มที่ ก็คงไม่ต้องป้องกันอะไรมากมาย ก็ได้กำชับให้รัดกุม เพราะว่าเล่นในบ้านเราต้องชิงความได้เปรียบด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าเราสามารถทดแทนกันได้”

 

     “ความเร็วของศูนย์หน้าเมียนมา ก็เป็นสิ่งที่เราต้องมองอยู่ เมียนมาตอนนี้ไม่มีความกดดัน เขาเล่นในบ้านเขาแพ้มา เพราะฉะนั้นมาเล่นบ้านเราเขาต้องทำเต็มที่แน่นอน ก็คิดว่าจะได้เห็นสไตล์วิ่่งสู้ฟัดของเขา เราก็ต้องป้องกันเกมรุกของเขาเหมือนกัน”

 

     “เห็นได้ว่าเมียนมาเข้าหนัก ทุกทีมในอาเซียนถ้าเขาเล่นเบา เขาก็จะมีปัญหาเพราะว่านักเตะเรามีประสบการณ์และชั้นเชิงที่ดี ถ้าเขาไม่เล่นเกมหนัก ปล่อยให้เราเล่น ถ้าเราโดนปะทะ หรือโดนเบียด ตลอดทั้งเกมก็จะเป็นเกมที่ยาก เราผ่านเกมแรกมาแล้ว เราผ่อนคลายมากขึ้นแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะผ่อนเกมลง เรายังต้องเปิดเกมรุกเพื่อเก็บแต้มกับเมียนมา”

 

 

     ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับทีมชาติเมียนมา จะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.00 น.