คณะกรรมการสอบเท็จจริงตร.ยิงตัวตาย เลื่อนส่งผลสอบสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผบช.น.เผย ชุดสอบสวนข้อเท็จจริงคดีตำรวจทุ่งสองห้อง ยิงตัวตาย ของเลื่อนส่งผลสอบไปสัปดาห์หน้า ระบุชัดขอสอบปากคำครอบครัว คนใกล้ชิด ยันต้องทำให้ครอบคลุมทุกประเด็น และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย         


วันนี้ (4 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของคดีรถจำนำผิดกฎหมาย 204 คันว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ขอเลื่อนส่งผลการสอบสวนข้อเท็จจริงออกไปเป็นสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ทราบว่า ยังไม่ได้สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น ครอบครัว ภรรยา เพื่อนสนิท และบุคคลใกล้ชิดอีกหลายคน อีกทั้งการสอบสวนต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย  ดังนั้นเพื่อความชัดเจนและกันข้อครหาในอนาคต ต้องครอบคลุมทุกประเด็น ทั้งพฤติกรรมของผู้กำกับการ รวมถึงแรงกดดันในทุกๆ ด้าน


อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวเมื่อวานนี้ (3ก.พ.) ว่า ตามที่มีข่าวมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องกดดันในเรื่องนี้ ขอปฏิเสธ  ตนรู้เจตนาของคนที่ถามอยู่แล้ว จึงตอบกลับไปว่ามีแต่เป็นคนละเรื่องกัน  ยอมรับว่ามีคนมากดดันพนักงานสอบสวนจริงแต่ไม่ใช่ตำรวจ เป็นข้าราชการจากที่อื่น  อาจจะเป็นที่ปรึกษาบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคดีและออกอาการมากไป  ไม่อยากพูดว่ามีส่วนเป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิตหรือไม่  หากถามว่าเขามากดดันหรือไม่ ยอมรับว่าเข้ามากดดัน  เชื่อว่าผู้สื่อข่าวรู้ชื่อ รู้อาชีพ แต่ไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเอ่ยถึง เดี๋ยวจะเป็นประเด็น ปล่อยให้พนักงานสอบสวนของ บก.น.2 เป็นผู้ดำเนินการ
         

รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้เกี่ยวข้องในคดียึดรถยนต์ 204 คัน ใช้ปืนเข้าไปข่มขู่กดดันคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ใน สน.ทุ่งสองห้อง ขณะประชุมความคืบหน้าทางคดี  เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเร่งด่วนเพื่อประกอบการพิจารณาว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่กดดันให้ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ตัดสินใจก่อเหตุสลดหรือไม่