เศร้าสุดขั้ว!! อดีตจ.ส.อ. ผูกคอดับคาบ้าน หลังผุด "โครงการสสส." หนี้ท่วม! พบ "จม." ข้างศพเขียนถึงคสช. มาแบบนี้ ทำคนไทยรับไม่ได้??

เศร้าสุดขั้ว!! อดีตจ.ส.อ. ผูกคอดับคาบ้าน หลังผุด "โครงการสสส." หนี้ท่วม! พบ "จม." ข้างศพเขียนถึงคสช. มาแบบนี้ ทำคนไทยรับไม่ได้??

 

วันที่ 17 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุริยา แสงอ่อนตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกตเสียชีวิตภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 11 ถนนบ้านท่านคร ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

 

 

จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว พบผู้ตายคือ จ.ส.อ.ชาญชัย สกุลรักษ์ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนลอนสีเขียวผูกคอตัวเอง แขวนกับขื่อหลังคาห้องน้ำ โดยมีเก้าอี้พลาสติกสีขาวอยู่ห่างจากปลายเท้า 30 ซม. ซึ่งลักษณะผู้ตายแต่งกายสุภาพ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นพื้นสีขาวลายจุด สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตาย 3 แผ่นซึ่งเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน ถึงสาเหตุการเสียชีวิต และเขียนถึง คสช. ให้ช่วยแก้ปัญหา ซึ่งนางอภัสสร สกุลรักษ์ อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้ตาย ยืนยันว่าเป็นลายมือสามีจริง

 

 

นางอภัสสร เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีทำงานอยู่รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช กองพลทหารราบที่ 6 อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด โดยมียศ จ.ส.อ. และต่อมาได้เกษียณอายุราชการก่อนกำหนด โดยทำเรื่องเออร์ลี่ รีไทร์ ออกมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว พร้อมรับเงินบำนาญ แต่ด้วยนิสัยเป็นคนชอบทำงาน และมีจิตอาสาของสามี จึงเข้าเป็นสมาชิก อสม.ชุมชนท่านคร ของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยเป็นหัวหน้าเสนอโครงการเพื่อสุขภาพของเพื่อนบ้าน

 

 

นางอภัสสร เล่าว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สามีเคยบ่นให้ฟังถึงกรณีการทำโครงการ ซึ่งได้ใช้เงินส่วนตัวลงไปดำเนินการ  เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเห็นผลงาน แต่เบิกเงินคืนไม่ได้ จนมีการฟ้องร้องกันในชั้นศาล และไม่ทราบว่าเป็นคดีอะไร ศาลไหน แต่เห็นสามีเดินทางไปกรุงเทพฯอยู่เป็นประจำ

 

 

นางอภัสสร เล่าอีกว่า เนื่องจากความเครียดสามีของตนได้กลับมาดื่มเหล้าอีก หลังจากเลิกดื่มมาหลายปีแล้ว และเมื่อตอนเช้าวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้เห็นสามีแต่งกายเรียบร้อยออกจากบ้านตั้งแต่เช้า คิดว่าคงจะไปติดต่องานตามปกติ ส่วนตนเดินทางไป อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อร่วมงานศพญาติ

 

 

ต่อมากระทั่งเวลา 20.00น. วันเดียวกัน หลังจากกลับมาถึงบ้านแล้ว แต่ไม่พบสามี จึงบอกเพื่อนบ้านออกตามหาแต่ไม่พบ จึงเข้านอนโดยที่ยังไม่ได้เข้าไปดูในห้องน้ำ กระทั่งรุ่งเช้า ตนจะเข้าห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูห้องน้ำ ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าสามีผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำบ้านนั่นเอง

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สุริยา แสงอ่อนตา พนักงานสอบสวนว่า ทางภรรยาไม่ติดใจในสาเหตุการตายของสามี แต่ทางตำรวจจึงได้ส่งศพไปชันสูจน์ที่ รพ.ร้อยเอ็ด ก่อนมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ยกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลได้มีการสั่งให้ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ มาตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.2558  ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้ผู้รับทุนจากสสส. จำนวนมาก ไม่ได้รับเงิน บางส่วนต้องนำเงินจ่ายไปก่อนเพื่อทำงาน

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ "ข่าวสด"