"วอยซ์ทีวี-มติชน" ทุ่มงบกว่า 200 ลบ. ผลิตรายการข่าวธุรกิจ สู้ศึกทีวีดิจิตอล!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

               วันนี้ (29 ก.พ.59) นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี กล่าวว่า ในปี 2559 วอยซ์ทีวี จะปรับผังรายการใหม่ 2 ช่วง แบ่งเป็น ช่วงไพร์มไทม์ 2 ชั่วโมง คือ  07.00-09.00 น. เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชอบรับชมข่าว 30 ปี รายได้ประมาณ 30,000 บาท หรือคิดเป็นประชากรประมาณ 10 ล้านคน ของประเทศ และช่วงซุปเปอร์ไพร์มไทม์ 5 ชั่วโมง เวลา 17.30-22.30 น. โดยจะเริ่มออกอากาศ 1 มีนาคม  2559

                ทางด้าน วอยซ์ทีวี มองว่า ปี 2559 มีการแข่งขันสูงและมีความท้าทายมาก สื่อหลักอย่างทีวีดิจิตอล 24 ช่อง และช่องทางออนไลน์จะมีพัฒนาการขึ้น โดยคาดการณ์ว่า การทำสื่อทีวีจะมีการผสมระหว่างทีวีและออนไลน์ โดยวางเป้าหมายเป็นสถานีข่าวคนรุ่นใหม่ และนำเสนอทุกช่องทาง มีสัดส่วนรายการข่าว ร้อยละ 85 ข่าว ร้อยละ 15

                ทั้งนี้ วอยซ์ทีวี มีกลยุทธ์ 3 เรื่อง เรื่องแรก วางให้สถานีตรงกลุ่มเป้าหมาย สอง ผลิตรายการคุณภาพ นำไปสู่รายได้ และสุดท้ายเนื้อหาในช่วงไพร์มไทม์และล่าสุดได้ร่วมมือกับมติชนทีวี เสริมรายการวิเคราะห์ข่าวช่วงเสาร์-อาทิตย์ และรายการข่าวธุรกิจประจำวันจันทร์-ศุกร์ โดยใช้เงินทุนเพิ่มอีกกว่า 200 ล้านบาท