ต้องทำถึงขนาดนี้แล้ว? "สอบครูผู้ช่วย" ขอนแก่น จัดอีโอดี-กสทช. สแกนถี่ยิบ แถมต้องทำแบบนี้ก่อนเข้าห้องสอบด้วย !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เปิดสอบคัดเลือกบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับข้าราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ครั้งที่ 1/2559 ใน 225 เขตพื้นที่การศึกษาทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 12-13 มี.ค. 59

 

โดยที่สนามสอบโรงเรียนขามแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกจัดเป็นสนามสอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ซึ่งการจัดสอบครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหรืออีโอดี พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. รวมจำนวน 4 นาย ในการตรวจหาอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ที่อาจมีการแอบนำเข้าห้องสอบ


ซึ่งผู้สอบทุกคนต้องถอดถุงเท้า รองเท้า และใช้รถยนต์ตรวจจับสัญญานคลื่นความถี่ ของกสทช. ตรวจจับการใช้อุปกรณ์ต่างๆของผู้เข้าสอบ พร้อมติดตั้งกล้องซีซีทีวีในห้องสอบ ทุกอย่างดำเนินการอย่างโปร่งใส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าร่วมดูแลให้สนามสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

นายกิตติ บุญเชิด ผอ.สพม.25 กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสทุกขั้นตอน และเกิดความเป็นธรรมกับผู้เข้าสอบที่มีความเตรียมพร้อมสำหรับการสอบในครั้งนี้  โดยการจัดสอบในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

**ภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อข่าว**