18 มี.ค. วันนอนหลับโลก "หลับสนิท ชีวิตมีสุข"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

สมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก ได้กำหนดให้วันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นวันนอนหลับโลก  (World Sleep Day) ภายใต้คำขวัญ "หลับสนิท ชีวิตมีสุข"

 

สมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก ได้กำหนดให้วันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นวันนอนหลับโลก (World Sleep Day) ซึ่งในปีนี้ตรงวันที่ 18 มีนาคม 2559 ภายใต้คำขวัญว่า “หลับสนิท ชีวิตมีสุข (Good Sleep is Reachable Dream)” โดยการจัดงาน“วันนอนหลับโลก” (World Sleep Day)

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย และศ.เกียรติคุณ แพทย์หญิงคุณนันทา มาระเนตร์ นายกสมาคมโรคจากการหลับแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงเตรียมความพร้อมการจัดงาน "การส่งเสริมการนอนหลับสนิท ชีวิตมีสุข"เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการนอนหลับทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงการนอนหลับ และสุขอนามัยการนอนที่ดี เพราะการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ในระยะเวลาที่เหมาะสมเพียงพอ จะส่งผลดีต่อสุขภาพกายและใจ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สมาคมโรคจากการหลับแห่งประเทศไทย จะจัดงาน "วันนอนหลับโลก" (World Sleep Day) ณ สถาบันโรคทรวงอก จังหวัดนนทบุรี