"นายกฯ" ยก "วัดเสือ" เรียกสติคนไทย อย่างมงาย-ทุกอย่างดูที่หลักฐาน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


"ไก่อู" เผย "นายกฯ" ฝากถึงประชาชนอยากให้ใช้เหตุการณ์จริงในสังคมเป็นกรณีศึกษา อย่างกรณี "วัดเสือ"  อย่าด่วนสรุปจนหลงงมงายไป ให้ดูหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ปรากฏเป็นเครื่องพิสูจน์

 

 

วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงประชาชนคนไทยว่า ขอให้ใช้เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสังคมเป็นกรณีศึกษา และเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญกับความจริงเชิงประจักษ์ที่เกิดขึ้น มากกว่าความเชื่อ ความหลง ความงมงาย

 

 

"กรณี การบุกตรวจค้นวัด พบซากเสือ ลูกเสือ เขี้ยวเสือ เครื่องรางของขลังจำนวนมาก ซึ่งคงไม่มีใครคาดคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในวัดได้ ซึ่งหากมีขบวนการปกป้อง กีดกันไม่ยอมให้มีการเข้าไปตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ก็คงจะยังไม่มีการเปิดโปงขบวนการผิดกฎหมายเช่นนี้ให้สังคมได้รับรู้ ความผิด ความชั่วร้ายก็ยังจะดำเนินต่อไป โดยแอบแฝงอยู่ในสถานที่ที่คนศรัทธา และไม่น่าเชื่อว่า จะกลายเป็นแหล่งกระทำสิ่งอันมิชอบได้ ดังนั้น ประชาชนควรยึดเอาข้อเท็จจริง หลักฐาน เป็นเครื่องตัดสินความถูกผิด อย่าเอาความเชื่อ ความหลง มาปิดกั้นปัญญาที่จะคิดหาเหตุผล หรือกรณีที่เห็นทหารสวมเครื่องแบบเดินมา ก็อย่าคิดไปเองตามความเชื่อเดิมๆ ว่า เป็นทหารต้องแข็งแรง คนสวมเครื่องแบบคนนั้นอาจขี้โรคก็ได้ เช่นเดียวกัน อย่าคิดไปเองว่า พระทุกรูป หรือวัดทุกแห่งจะประพฤติดี ประพฤติชอบเสียทั้งหมด ควรเปิดใจและใช้ปัญญา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง" โฆษกรัฐบาล กล่าว