ฟังเต็มๆเน้นๆ"พุทธะอิสระ"เตรียมจัดหนักลิ่วล้อธรรมกายอีกรอบ งานนี้มีขึ้นกันอีกหลายศาล...เตรียมรับมือล่ะกัน???(มีคลิป)

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

กลายเป็นประเด็นร้อนระหว่างพระพุทธอิสระกับวัดพระธรรมกายอีกครั้งหนึ่งจากกรณีที่นายประสิทธิ์ สันจิตร ประธานเครือข่ายพิทักษ์พุทธ พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปวัดอ้อน้อยเพื่อต้องการยื่นหนังสือต่อพระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยให้สอบสวนพระวินัยตามกฎนิคหกรรม

จากกรณีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2556 และปี2557 ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นต่างกรรมต่างวาระกันไป

นายประสิทธิ์ สันจิตร ในฐานะ ประธานเครือข่ายพิทักษ์พุทธ  นำตัวแทน 5 คนเพื่อเข้าพบกับพระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ภายในลานโพธิ์ที่อยู่ภายในวัดอ้อน้อย แต่ปรากกฎว่าติดภารกิจกรรมฐาน โดยมีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ไวยวัจกรวัดอ้อน้อย มารอรับ หนังสือดังกล่าวแทน แต่

 

ขณะเดียวกันหลวงปู่พุทธอิสระ ได้ออกมาพบกับนายประสิทธิ์ ด้วยตัวเองโดยมีการนั่งสอบถามถึงการมายื่นหนังสือและมีการถกเถียงกันถึงเรื่องของการมาแจ้งเรื่องดังกล่าว โดยมีนายมหัศจักร โสดี ทนายความของหลวงปู่พุทธิอิสระ เข้ารับฟังการเข้ามายื่นเรื่องให้มีการตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งมีการเจรจากันนานกว่า 30 นาที

 

ซึ่งทางนายประสิทธิ์ ได้แจ้งว่ากรณีที่มาร้องเรียนจากการที่ศาลแพ่งมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 59 ที่ DSI เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง หลวงปู่พุทธอิสระ และพวกแกนนำ กปปส.เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 2,663,409 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากกรณีระหว่างเดือน พ.ย.56 ถึง ม.ค.57 ร่วมกันบุกเข้าไปในอาคาร DSI ถนนแจ้งวัฒนะ และทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน ทำให้คอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ต ทำงานได้ เมื่อศาลพิพากษาได้พิเคราะห์เห็นพฤติกรรมของจำเลย จึงมีคำพิพากษาของศาลแพ่งให้จำเลยที่ 1 คือหลวงปู่พุทธอิสระ

 

ร่วมกับจำเลยที่ 2 พล.ต.สมเกียรติ วัฒนวิกย์กิจ ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย จำนวนเงิน 899,203 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับจากวัดถัดฟ้องคือ วันที่ 19 พ.ย.57 และให้จำเลยร่วมกัน จ่ายค่าฤชาธรรมเนียมศาล และค่าทนายความแก้โจทก์ อีกจำนวน 10,000 บาท

จึงมีคำถามว่า 3 ประเด็นในการปิดล้อมศูนย์ราชการดังกล่าว ขอให้เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในฐานนะที่เป็นผู้ปกครอง หลวงปู่พุทธอิสระ ได้ดำเนินการทางพระธรรมวินัยตามกฎนิคหกรรมด้วยข้อกล่าวหาว่า ต้องอาบัติปาราชิก สิกขาบทที่ 2 ว่าพ้นจากความเป็นพระในพระพุทธศาสนาหรือไม่ เพื่อยังความศรัทธาของพุทธบริษัทให้มั่งคงต่อไป

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในวันดังกล่าว ยังไม่ได้ข้อยุติเพราะทนายประสิทธิ์ ได้เดินทางกลับไปก่อน ก่อนที่จะมีการนัดหมายอีกครั้งในวันนี้ เพื่อที่จะยื่นเรื่อง ให้เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยทำการตรวจสอบพุทธอิสระ แต่ว่าท้ายที่สุดก็ไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด

เพราะฉะนั้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนเราได้ไปพูดคุยกับพระพุทธอิสระ