ตั้งข้อสงสัยภาพถ่าย "เสือดำ" ไปเหมือนภาพถ่ายฝรั่ง-"ขุนพันธ์"ใช้ดาบหรือใช้ปืน กันแน่??? เรื่องเดียวกันแต่ดันพูดไม่เหมือนกัน(ชมภาพ+รายละเอียด)

ตั้งข้อสงสัยภาพถ่าย "เสือดำ" ไปเหมือนภาพถ่ายฝรั่ง-"ขุนพันธ์"ใช้ดาบหรือใช้ปืน กันแน่??? เรื่องเดียวกันแต่ดันพูดไม่เหมือนกัน(ชมภาพ+รายละเอียด)

เสือดำ ผู้เป็นจอมโจรชื่อดังในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ร่วมสมัยกับ เสือใบ, เสือฝ้าย และ เสือมเหศวร มีชื่อจริงว่า ระพิน ได้ชื่อว่าเสือดำ จากการสวมชุดดำเวลาออกปล้น และใช้ปืนคู่ แต่เมื่อเวลาออกปล้นจะต้องประกาศให้เจ้าทรัพย์รู้ก่อนล่วงหน้าเป็นสัปดาห์และปล้นด้วยความสุภาพ นิยมปล้นแต่คนรวยให้คนยากจน จนได้รับฉายาว่า สุภาพบุรุษเสือดำ เช่นเดียวกับ เสือใบ

เสือดำ ถูกปราบได้ด้วย ขุนพันธรักษ์ราชเดช นายตำรวจมือปราบชื่อดัง โดยขุนพันธ์ฯ ให้โอกาสเสือดำกลับตัว เสือดำจึงไปบวชกับ พลตำรวจเอกประเสริฐ รุจิรวงศ์ อธิบดีกรมตำรวจในยุคนั้น และบวชมาจนบัดนี้

ปัจจุบัน เสือดำ ก็คือ “หลวง พ่อทวีศักดิ์”ได้เล่าถึงเส้นทางแห่งโจรที่ทำให้พบ “เสือมเหศวร” และ “เสือใบ” ว่า ช่วงนั้นก็ออกปล้นเรื่อยมา จนมาพบกับ “เสือมเหศวร” และ “เสือใบ” ซึ่ง “หัวอกเดียวกัน” เพราะทั้งสองถูกโจรปล้นบ้านแต่ไร้ทางการช่วยเหลือ

 

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาสำหรับภาพถ่ายของ "เสือดำ" สมัยหนุ่มๆ ซึ่งภาพที่เป็นประเด็นนี้   “หลวง พ่อทวีศักดิ์”(อดีตเสือดำ) ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง TNN24 ว่าภาพนี้ "ขุนพันธ์"เป็นผู้ถ่ายให้เป็นที่ระลึกหลังดวลปืน

ตั้งข้อสงสัยภาพถ่าย \"เสือดำ\" ไปเหมือนภาพถ่ายฝรั่ง-\"ขุนพันธ์\"ใช้ดาบหรือใช้ปืน กันแน่??? เรื่องเดียวกันแต่ดันพูดไม่เหมือนกัน(ชมภาพ+รายละเอียด)

ซึ่งเมื่อดูดีๆแล้วพบว่า ภาพที่ "เสือดำ"กล่าวว่าเป็นภาพที่"ขุนพันธ์"ถ่ายให้หลังดวลปืน มีลักษณะในภาพถ่ายคล้ายกับภาพถ่ายของ John C. H. Grabill ชื่อภาพThe Cow Bow อยู่ที่Library of Congress
ที่มา https://commons.wikimedia.org/wiki/John_C._H._Grabill

ซึ่งอีกประเด็นที่ชวนงุนงง ในการให้สัมภาษณ์ ที่ข้อมูลมีการย้อนแย้งกัน จากบทสัมภาษณ์ ขุนพันธรักษ์ราชเดช ปี 2540
ท่านเล่าว่าดาบมีไว้ขู่ สู้จริงใช้ปืน



ซึ่งขัดกับรายการพฤหัสอัศจรรย์ เสือดำ เสือมเหศวร

ทำให้ตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องราวดังกล่าว ข้อมูลที่จริงแล้วเป็นเช่นไรกันแน่?