ช็อก!! "ลิง" นับร้อยตัว ยกขโยงฉีกบัญชีรายชื่อมีสิทธิ์ออกเสียง "ประชามติ" แถมเยาะเย้ย "ตำรวจ"  หลังไล่จับวุ่น!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 11 .00 น. วันนี้(24 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณศาลาการเปรียญวัดหาดมูลกระบือ หมู่ที่ 1 ตำบลย่านยาว อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นหน่วยออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ หน่วยที่ 1 ตำบลย่านยาว อำเภอ เมืองพิจิตร ซึ่งทาง กกต. ได้นำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงประชามติ ใบประกาศรายละเอียดการลงประชามติ  แต่ล่าสุดกลับถูกฉีกขาดกระจัดกระจายไปทั่ว

 
โดยด้าน พ.ต.ท.บรรจบ อุทาโย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลย่านยาว พร้อมด้วยนายชัชวาล สุขสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลย่านยาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ย่านยาว  ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีกระดาษบัญชีรายชื่อที่ผู้มีสิทธิออกเสียงลงประชามติถูกฉีกไปจำนวน 5 แผ่น จากทั้งหมด 15 แผ่น และกระดาษประกาศรายละเอียดการออกเสียงประชามติที่ติดอยู่ในหน่วยเตรวจสอบรายชื่อก็ถูกฉีกไปอีกจำนวน 7 แผ่น จากจำนวน 10 แผ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงสายที่ผ่านมาในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า มีฝูงลิงแสมจำนวนเกือบ 100 ตัว ที่อาศัยอยู่บริเวณวัดหาดมูลกระบือ ได้ยกฝูงขึ้นไปฉีกกระดาษออกเสียงลงประชามติ จนกระทั่งนายชัชชวาล สุขสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ย่านยาว มาเห็นและได้ทำการไล่ฝูงลิงออกไปแล้วแต่ฝูงลิงดังกล่าวยังถือกระดาษและฉีกติดมือไปด้วยอีกหลายแผ่น บางตัวก็ยกถือไปทั้งเหมือนเป็นการเยาะเย้ยตำรวจ และคนที่ไล่ซึ่งไม่สามารถจับหรือทำอะไรลิงฝูงนี้ได้เนื่องจากลิงหลังจากถูกล้อมต่างหนี้ไปอยู่บนต้นไม้ จึงทำการล้อมจับจนฝูงลิงยอมทิ้งกระดาษบัญชีรายชื่อไว้และปีนหนีไป จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าจะทำการหาอุปกรณ์มาป้องกันไม่ให้ฝูงลิงมาทำลายบัญชีรายชื่ออีกต่อไป

 

 

ทั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ต. จรวย ผลประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่มีฝูงลิงที่อาศัยอยู่ที่วัดหาดมูลกระเบือ ได้ยกฝูงเข้าไปฉีกทำราย บัญชีรายชื่อ ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงประชามติ ร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ตนเองได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาให้ทราบแล้ว อีกทั้ง ยังได้แจ้งให้ กกต. จังหวัด และ ฝ่ายปกครองให้ทราบ แล้วซึ่ง เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ได้ มีใครมาป่วนแต่อย่างใด