สังคมก้มหน้าทั่วโลก !! นายกฯไต้หวันเตือนประชาชนเล่นเกมส์โปเกม่อนแต่พอดี บางสถานที่ห้ามเล่นแล้ว !! (มีคลิป)

นายกฯไต้หวันเตือนประชาชนทีเล่นเกมส์โปเกม่อน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติของไต้หวันเผยสถิติการออกใบสั่งปรับให้กับผู้ขับขี่รถยนต์อย่างน้อย 349 คนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่ "โปเกมมอน โก" แอพพลิเคชั่นเกมบนสมาร์ทโฟนซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศ สามารถดาวน์โหลดได้ในไต้หวัน โดยผู้ที่ต้องเสียค่าปรับส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์และส่วนใหญ่เล่นโปเกมอน โกขณะขับรถ

กฎหมายการจราจรของไต้หวันฉบับปัจจุบันระบุค่าปรับสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนขณะอยู่บนท้องถนนเอาไว้ที่ 3,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( ราว 3,300 บาท ) สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีสี่ล้อขึ้นไป และ 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( ราว 1,210 บาท ) สำหรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์ ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานวัยรุ่นชายวัย 20 ปีในเขตนิวไทเปประสบอุบัติเหตุขาหักจากจักรยานยนต์ล้ม เนื่องจากขับรถไปด้วยและเล่นโปเกมอนโกบนสมาร์ทโฟนไปด้วยจนรถเกิดเสียหลักล้ม..

สังคมก้มหน้าทั่วโลก !! นายกฯไต้หวันเตือนประชาชนเล่นเกมส์โปเกม่อนแต่พอดี บางสถานที่ห้ามเล่นแล้ว !! (มีคลิป)

 

ด้านนายหลิน ชวน นายกรัฐมนตรีไต้หวัน กล่าวว่าแม้โปเกมอน โก เป็นเกมที่สามารถกระตุ้นการเคลื่อนไหวร่างกายได้มากขึ้น จากการที่ผู้ใช้ต้องตระเวนไปตามสถานที่หลายแห่งเพื่อจับตัวโปเกมอน แต่ขอให้ใช้งานอย่างระมัดระวังและด้วยความพอดี เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่นและเกิดอันตรายขึ้นกับตัวเอง ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวันซึ่งเก็บรักษาวัตถุโบราณอายุหลายพันปีเอาไว้เป็นจำนวนมาก ประกาศห้ามเล่นโปเกมอน โก ภายในสถานที่แล้ว