สุดปลื้ม!! สวนดุสิตโพลเผยปชช.สนใจข่าวการทำงานของ"นายกฯ"มากกว่าข่าวกีฬาโอลิมปิก

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"สวนดุสิตโพล" เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ พบสนใจติดตามข่าว "นายกรัฐมนตรี" เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาเป็นข่าวโอลิมปิก ตามด้วยข่าวเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน
        

วันนี้ (21 ส.ค.) "สวนดุสิตโพล"  มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  ได้ทำการสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,161 คน ระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2559 ในเรื่อง "10 ข่าว" ที่ประชาชนสนใจ มีทั้งข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม บันเทิง กีฬา และอื่นๆ  พบว่า อันดับ 1 จำนวน 84.67% สนใจการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล  โดยให้เหตุผลว่า เพราะเป็นผู้นำประเทศ มีหน้าที่ดูแลบริหารบ้านเมือง อยากรู้แนวทางการแก้ปัญหา การช่วยเหลือประชาชน ฯลฯ  รองลงมา อันดับ 2 คือการแข่งขันโอลิมปิก 80.84%  เพราะ ชอบกีฬา เป็นการแข่งขันระดับโลก 4 ปีมีครั้ง ติดตามชมและเชียร์นักกีฬาไทยให้ได้เหรียญทอง ฯลฯ


อันดับ 3 เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ร้อยละ72.47 ที่ยังมีความเกี่ยวข้องกับทุกคน เศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง กระทบต่อรายได้และการทำงาน ฯลฯ อันดับ 4 ระเบิดภาคใต้ ร้อยละ 71.43 เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ อยากรู้ตัวผู้บงการ ฯลฯ และอันดับ 5 ร่างรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีคนนอก ร้อยละ65.85 เพราะอยากมีรัฐธรรมนูญที่สมบูรณ์ เป็นตำแหน่งสำคัญและมีบทบาทต่อการพัฒนาบ้านเมืองในทุกๆด้าน ฯลฯ     

 

ส่วนอันดับ 6 พยากรณ์อากาศ พายุ น้ำท่วม ร้อยละ62.72 เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว เป็นภัยธรรมชาติที่รุนแรงมากขึ้น จะได้เตรียมรับมือหรือหาทางป้องกันไว้ก่อน ฯลฯ อันดับ 7เฮลิคอปเตอร์ทหารตกร้อยละ 59.23ข่าวเศร้าที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น รู้สึกสงสารและเห็นใจครอบครัวทหารหาญที่สละชีพเพื่อชาติ ฯลฯ อันดับ 8โปเกมอน โก ร้อยละ56.45 เพราะเป็นเกมส์ยอดฮิต ที่คนทั่วโลกนิยมเล่นเป็นจำนวนมาก เป็นต้นเหตุของภัยอันตรายต่างๆ ฯลฯ อับดับ 9 มะนาว ป๋อมแป๋ม ร้อยละ47.74 เป็นข่าวใหญ่ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับการใช้ชีวิตคู่ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของสังคมไทย ฯลฯ และอันดับ 10 พันตำรวจโทซ้อมเมีย ร้อยละ 41.11 เพราะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี อยากทราบความคืบหน้า สาเหตุข้อเท็จจริง ฯลฯ 

สุดปลื้ม!! สวนดุสิตโพลเผยปชช.สนใจข่าวการทำงานของ"นายกฯ"มากกว่าข่าวกีฬาโอลิมปิก