เสียงจากครอบครัว "สุพัฒน์ หล้าปุย" ร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ได้รับความเป็นธรรม ...เป็นแพะถูกขังคุกมา 2 ปีในคดีฆ่าคนตาย(มีคลิป)

ย้อนกลับไปคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2552ในงานฉลองปีใหม่ ที่จัดขึ้นที่ วัดสะอาดโนนคูณ หมู่บ้านหญ้าเครือ ต.กุดเพียขอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายสุพัฒน์ หล้าปุย หรือ เอ็ม อ

ย้อนกลับไปคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2552ในงานฉลองปีใหม่ ที่จัดขึ้นที่ วัดสะอาดโนนคูณ หมู่บ้านหญ้าเครือ ต.กุดเพียขอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น  ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว  นายสุพัฒน์ หล้าปุย หรือ เอ็ม อายุ 28 ปี  ในคดี ยิงวัยรุ่นชาย 2 คนจนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนโดยศาลตัดสินให้ผู้ต้องหาจำคุกตลอดชีวิต  

 

ต่อมาพ่อแม่ผู้ต้องหาร้องเรียนกับรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อคืนความยุติธรรม และให้อิสรภาพกับลูกชาย เนื่องจากพยานชี้ผิดตัว เพราะสวมเสื้อผ้าคล้ายคนร้ายในวันเกิดเหตุ ซึ่งทางตำรวจยืนยันจะมีการรื้อคดีใหม่ หลังดีเอสไอพบหลักฐานเพิ่มเติม          ดีเอสไอ เปิดเผย ผลตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ มีตำหนิลายเส้นที่ท้ายปลอกกระสุนคล้ายกันกับปลอกกระสุนที่นายสมาน ทะวะระ ชาวอำเภอชนบท ยิงตัวตายเมื่อปี 2556 เนื่องจากมีภาวะเครียด ซึ่งผู้ต้องสงสัยในคดีนี้คือญาติของนายสมานที่ยืมปืนไปก่อเหตุ        

จนกระทั่งในวันนี้ 04-10-59 ครอบครัวของนายสุพัฒน์ หล้าปุย (จำคุกตลอดชีวิต ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา) ผู้ต้องสงสัยเป็นแพะที่กระทรวงยุติธรรม ยื่นรื้อฟื้นคดีอาญา แต่ทางศาลไม่ยอมรับพิจารณาใหม่ จะยื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรี พร้อมนำหลักฐานใหม่ ที่ทางกระทรวงยุติธรรมยื่นให้ศาล คือหลักฐานพิสูจน์อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับนายสุพัฒน์ แต่เกี่ยวข้องกับวัยรุ่นอีกคนในที่เกิดเหตุ พิสูจน์รอยกระสุนปืนกับอาวุธปืนโดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พยานใหม่ที่พบว่าวัยรุ่นคนที่เกี่ยวข้องกับปืนที่ก่อเหตุ อยู่ในบริเวณก่อเหตุ โดยขณะตัดสินให้นายสุพัฒน์จำคุก ไม่มีการสืบถึงพยานบุคคลเหล่านี้