ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณี “เบสท์”อรพิมพ์ รักษาผล นักพูดสาว ที่พาดพิงถึงคนอีสาน เมื่อครั้งไปพูดเมื่อช่วงต้นปี 2559 ที่ จังหวัดมหาสารคาม นำมาซึ่งทำให้ และต่อมาเมื่อวันที่ 19 พ.ย.59 นายคารม พลพรกลาง ทนายความคนอีสาน ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง) สิตานัน โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อรพิมพ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมด หลังจากตรวจสอบเอกสารแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ชัดเจน!!! ผกก.รัตนาธิเบศร์ ฟันธง “เบสท์”ไม่ผิด ชี้คำว่า“คนอีสาน”ไม่มีผู้เสียหาย-ไม่เป็นคดีอาญา ใครจะแจ้งความก็แจ้งไป??? (มีคลิปเสียง)

       ทั้งนี้นายคารม ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ เบสท์ ตามมาตราที่ 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สามโดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสารภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์หรือตัวอักษรทำให้ปรากฏด้วยวิธีใดๆแผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียงบันทึกภาพ กระทำโดยการกระจายเสียงหรือการกระจายภาพหรือโดยการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่นผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ชัดเจน!!! ผกก.รัตนาธิเบศร์ ฟันธง “เบสท์”ไม่ผิด ชี้คำว่า“คนอีสาน”ไม่มีผู้เสียหาย-ไม่เป็นคดีอาญา ใครจะแจ้งความก็แจ้งไป??? (มีคลิปเสียง)

 

       ล่าสุด พันตำรวจเอก กิตติศักดิ์  เที่ยงกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เปิดเผยกรณีดังกล่าว กับทีมข่าว DeepsTnews ว่าคดีที่นายคารม แจ้งความกับ เบสท์ นั้นไม่มีความผิดทางอาญา เพราะคดีดังกล่าวไม่มีผู้เสียหาย ด้วยคำว่า คนอีสานนั้น ไม่ใช่ผู้เสียหาย ซึ่งเคยมีกรณีต้องตีความทางคดีที่เกี่ยวข้องกับคำนั้น ทางศาลฏีกาเคยพิจารณามาแล้ว

       " ตอนนี้ ไม่ต้องพูดกันถึงเรื่องว่าหมดอายุความ ไม่หมดอายุความเลย เพราะว่าเรื่องนี้น้องเบสนี้ ไม่มีคดีความทางอาญา ที่พูดว่า คนอีสาน คำนี้ ไม่มีผู้เสียหาย เหมือนว่าคำว่า ตำรวจเลว ถามว่า ใครยอมรับไหมว่า เลว ก็ไม่มี  เคยมีฏีกาฟ้อง ก็ตีความกันมาแล้วว่า เขาไม่ได้ว่าใคร เพราะไม่มีใครจะออกมายอมรับว่าเป็นตำรวจเลว กรณีนี้ก็เช่นกัน ผู้ที่เสียหาย คือคนที่ยอมรับว่าตนเองไม่จงรักภักดี แล้วจะมีใครออกมายอมรับไหม ถ้ามีคนยอมรับก็แสดงว่านั่นแหละ เขาคือผู้เสียหายเพราะไม่จงรักภักดีจริงตามที่เบสพูด แต่ทีนี้ก็คงไม่มีใครออกมายอมรับหรอก ส่วนที่มีแจ้งความเบส ก็แจ้งกันไป ยังไงก็ไม่มีผู้เสียหาย ไม่มีความผิดทางอาญาสำหรับเบสอยู่แล้ว เขามาแจ้ง เราก็รับไว้ตามขั้นตอนปฏิบัติ "