เพิ่งชมไปหยกๆ!! ผบช.น.ช้ำใจหลัง 6 ตำรวจถูกจับค้ายา ระบุสั่งให้ออกไว้ก่อนแล้ว จ่อเด้งผู้บังคับบัญชาเข้ากรุ  

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 24 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  เมื่อเวลา 12.00 น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ จับกุม ตร.ฝ่ายสืบสวน ระดับรองสารวัตร สน.บวรมงคล 3 คน และชั้นประทวน 3 คน ประกอบด้วย ร.ต.อ.เอกสุพัฒน์ ประจงหัตถ์  ร.ต.อ.เอกนิติธร พลบุญ ร.ต.ท.วีระพล คำดี ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ ว่า คดีนี้เหตุเกิดสืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวน บก.น.7 ร่วมกับ สน.บางขุนนนท์ สืบทราบและจับกุมคนร้ายได้ 2 คน คดีจำหน่ายยาเสพติด และได้ขยายผลจนทราบว่ามีเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บวรมงคล 

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งให้ดำเนินมาตรการเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาหรือตำรวจ เมื่อกระทำความผิดทางก็ไม่ได้ละเว้น กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาศาลจังหวัดตลิ่งชันก็ได้อนุมัติออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 คน ในข้อหามี ยาเสพติดประเภทที่ 1 และประเภทที่ 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีพร้อมของกลางเรียบร้อยแล้ว  เบื้องต้นได้สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากราชการไว้ก่อน  ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ข้าราชการทำผิดเอง รับโทษหนักกว่าคนธรรมดาสามเท่า ซึ่งกรณีนี้ต้องดำเนินคดีอย่างเข้มข้นและเด็ดขาด  ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนว่าทั้ง 6 คนมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพ  ติดรายใดหรือไม่  ในเบื้องต้นพบว่าไม่เชื่อมโยงกับ ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ 2 กก.6 บก.จร. ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้  

 

 

อย่างไรก็ตาม จากรายงานแจ้งว่า กลุ่มผู้ต้องหาเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยพฤติกรรมคือไม่ได้เป็นคนขายโดยตรง   แต่ไปจับกุมยาเสพติดและไปเรียกร้องเอาผลประโยชน์ ของกลางที่เหลือก็เอาไปจำหน่ายจ่ายโอน ไม่ใช้ผู้ค้ารายใหญ่  ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ตนช้ำใจเหมือนกัน  ทั้งนี้ ในเมื่อตักเตือน บอกกล่าว อบรมสั่งสอนทุกอย่างแล้ว ยังไม่กลับตัวกลับใจ ก็ต้องจัดการ  ตนขอให้กำลังใจกับตำรวจดีที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ขอให้มีสมาธิ ตั้งมั่น เชื่อว่าประชาชนต้องให้โอกาสและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ทำในสิ่งดีให้กับพี่น้องประชาชน และเพื่อบ้านเมือง

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า สัปดาห์ที่มีการประชุมขับเคลื่อนนโยบายในการปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย ประเด็นหลักที่ย้ำกันตลอด คือ ขอให้ตำรวจทุกคนเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดอาชญากรรม  เรามีโครงการบ้านสีขาว ตัดวงจรผู้ซื้อผู้เสพ ไม่ให้มี ใครไปซื้อ ไม่ว่าเอามาขายยังไงก็ไม่มีใครซื้อ  นอกจากนี้แล้วยังย้ำในเรื่องของโครงการครอบครัวตำรวจสีขาว เราไปทำให้ชาวบ้านขาวแล้ว ถ้าเรายังไม่ขาวมันก็จะเป็นที่ไม่ไว้วางใจ

 

 

" สิ่งที่น่าเสียใจ คือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ยังย้ำว่า ตำรวจ ลูกหลาน ญาติพี่น้องตำรวจ จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาชญากรรมทุกประเภท จะต้องอบรมสั่งสอนดูแลกัน ถ้าย้ำกันขนาดนี้แล้วยังมีออกนอกลู่นอกทาง ผู้กำกับสถานี รองผู้กำกับสืบสวน สารวัตรสืบสวนที่เป็นหัวหน้าชุดของกลุ่มผู้ต้องหา ก็ต้องรับผิดชอบด้วย หลังจากนี้ผมจะให้ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปก.น.)"  ผบช.น. กล่าว  พร้อมทั้งยืนยันว่าตำรวจทั่วประเทศพยายามจะเป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้มากที่สุด อาจมีส่วนน้อยที่ไม่ดี  ซึ่งต้องพยายามปรับปรุงให้เขาเป็นคนดี  แต่ถ้าปรับปรุงแล้วไม่ดี  นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้ง 

 

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:สะเทือนวงการ สีกากี!! บุกจับ "รองสารวัตร" ค้ายาบ้า คาห้องทำงาน หลังโทรหาเอเย่นต์ งามหน้า!! มีตำรวจร่วมวงด้วยอีก 6 นาย!!

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์