อำลาไม่สวย?? "ซิโก้" โพสต์กลอนจี้ใจดำแฟนบอล!! พอตกต่ำมีแต่คนเหยียบซ้ำ..พร้อมทิ้งท้ายเตือนสติแฟนบอลไม่เคยมองเรื่องดี..งานนี้ดราม่าแน่ๆ !!

อำลาไม่สวย?? "ซิโก้" โพสต์กลอนจี้ใจดำแฟนบอล!! พอตกต่ำมีแต่คนเหยียบซ้ำ..พร้อมทิ้งท้ายเตือนสติแฟนบอลไม่เคยมองเรื่องดี..งานนี้ดราม่าแน่ๆ !!

จากกรณีที่หลังจากที่  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศยุติบทบาทในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ผ่าน อินสตาแกรม coach_zico "ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและทีมงานของผมตลอด4-5ปีที่ผมได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิต ที่เข้ามาทำงานในฐานะโค้ชทีมชาติไทย วันนี้ผมขอประกาศยุติบทบาทในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และจะดำเนินการเคลียร์งานต่างๆส่งต้นสังกัดภายใน 90 วัน ผมขอขอบคุณนักฟุตบอลทุกคน ทีมงานของผมทุกคน แฟนบอลทุกท่าน รวมถึงขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างหลังผมตลอดมาครับ"

ต่อมาในวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยว่าตนรู้สึกตกใจไม่น้อย หลัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ยอมรับต้องหารือภายในสมาคมฯ ก่อนจะให้คำตอบได้ว่าจะใช้กุนซือคนไทยหรือต่างชาติ เพื่อนำทัพ "ช้างศึก" ต่อไป

"ผมประหลาดใจกับเรื่องนี้มาก ยอมรับว่าตั้งตัวไม่ติดเหมือนกัน ตอนแรกยังคิดเลยว่าควรจะต้องมาหารือกันก่อน ส่วนเรื่องอนาคตที่ใครจะมาทำงานต่อจาก "ซิโก้" ก็ยังไม่ได้คิดไว้เลย แต่ก็ต้องขอบคุณที่ตลอดเวลาเราได้ร่วมงานกัน โดยเฉพาะการที่เขาช่วยสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ผมเชื่อว่าการตัดสินใจของเขาเป็นการตัดสินใจที่มีเหตุผล และเป็นสิ่งที่เขาคงคิดดีแล้ว"

"ตอนนี้ผมคงต้องหารือกันภายในสมาคมฟุตบอลฯ โดยเฉพาะกับ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคม ว่าจะให้ใครมารับงานต่อ เพราะผมเองก็ตอบไม่ได้ว่าจะเป็นโค้ชไทย หรือโค้ชต่างชาติ" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

โดยล่าสุดเรียกได้ว่าจะเป็นการอำลาไม่สวยงามหรือป่าวสำหรับงาน โค้ชซิโก้ โดยล่าสุดบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของ "ซิโก้" ที่ใช้ชื่อว่า Kiatisuk Senamuang ได้มีการโพสกลอนถึงแฟนบอลโดยระบุว่าตกต่ำ ย่ำเท้า อยู่กับที่
กี่ปี กี่ครั้ง ไม่ไปไหน
แพ้แล้ว แพ้อีก แฟนถอดใจ
บอลไทย ไงเล่า ที่เล่ามา
ชายหนึ่ง ขอด้วย ช่วยชาติ
ทุ่มเท เหงื่อปาด อาสา
คนเย้ย เยาะหยัน ไม่นำพา
หวังกู้ ศรัทธา แฟนแฟน
บัดดล บอลไทย แปรเปลี่ยน
รุกรับ ขั้นเซียน คนแห่แหน
แข่งไหน ได้แชมป์ ไทยแลนด์
คนไทย จำแม่น ได้ดี
ซูซุกิ ซีเกมส์ จำได้ไหม
ครองแชมป์ คนไทย สุขี
พอคัด บอลโลก แพ้ที
อึงมี่ ขับไล่ ไม่ครบเทอม
บอลแพ้ เข้าทาง บางพวก
รุมจวก รุมด่า ฮึกเหิม
ได้ที เหยียบย่ำ ซ้ำเติม
จุดเริ่ม จากใคร รู้ดี
ซิโก้ สร้างทีม มีระบบ
เคารพ วินัย ศักดิ์ศรี
อ่อนน้อม ยอมรับ ไม่ราวี
นี่คือ ทีมที่ เปลี่ยนลุค
บัดนี้ ซิโก้ จำใจจาก
ต้องพราก ทีมไทย ฉุกละหุก
ขอเป็น แรงใจ เปลี่ยนยุค
ค่อยปลุก กระแส ทีมไทย
....ธีระพงษ์ โสดาศรี....
2 เม.ย.60

ภาพจาก FB Kiatisuk Senamuang

อ้างอิงจาก FB Kiatisuk Senamuang