"ดี้ นิติ" โพสต์ร่ายยาวขอ "เป็ด เชิญยิ้ม-พชร์ อานนท์" ให้โอกาส "จียอน"  อีกครั้งหลังโดนพายุเกาเหลาโหมกระหน่ำ

ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ร่ายยาวถึง จียอน ตอนที่เจอกันครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน พร้อมขอโอกาสจาก เป็ด เชิญยิ้ม-พชร์ อานนท์

ตกเป็นเรื่องราวประเด็นดราม่าที่หลายคนจับตามองกันอยู่ กรณีของนักร้อง-นักแสดงสาวสัญชาติเกาหลีอย่างสาว จียอน  กับผู้กำกับชื่อดัง พชร์ อานนท์ และ เป็ด เชิญยิ้ม จนมีการออกมาแฉกันรัว ๆ ทั้งเรื่องการเบี้ยวงาน สั่งห้ามโดนเนื้อตัว วีนแตกขอกลับบ้าน ฯลฯ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 ที่ผ่านมานักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง  ดี้ นิติพงษ์ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark โดยระบุว่า "เรื่องที่คุณไม่รู้หรือไม่รู้ก็ไม่เป็นไรหรอก แม่ประไพเห็นช่วงนี้ น้องสาวเกาหลีจียอน มีพายุโหมกระหน่ำอยู่ เป็นข่าวอยู่ อันนี้ไม่ได้โพสต์ว่าเจ้าจียอนมันถูกหรือผิดนะ เพราะไม่ได้เป็นผู้ปกครองมัน และไม่ได้เจอกันแสนนาน ไม่อาจรับรู้และรับรองรายละเอียดอะไรได้เพียงแต่อยากเล่าให้ฟัง เมื่อหกเจ็ดปีก่อนมีน้องชายโปรดิวเซอร์ที่สนิทสนมกัน เอาทำนองเพลงที่เขาแต่งมาให้ฉัน อยากให้ฉันซื้อไปทำเพลง เขาชื่อ เอ จิตรกร มงคลธรรม ฉันนั่งฟังทำนองเพลงกับดนตรี ทำนองเพลงนั้น เอ ใช้เสียงผู้หญิงคนหนึ่งมาร้องเป็นทำนองแบบ นานานาไม่มีคำร้องภาษาอะไร ได้ยินแต่เสียง

 

"ดี้ นิติ" โพสต์ร่ายยาวขอ "เป็ด เชิญยิ้ม-พชร์ อานนท์" ให้โอกาส "จียอน"  อีกครั้งหลังโดนพายุเกาเหลาโหมกระหน่ำ

 

 

ฉันได้ยินทำนองเพลงแล้วชอบ แต่ที่ชอบมากกว่า คือใครวะ ที่มาร้องไกด์เสียงนี้น่ะ ที่มาร้องแค่ นานานา เพราะแค่ได้ยินเสียงผู้หญิงคนนี้ กับ เสียงนานานากับทำนอง ฉันก็ได้ความรู้สึกผู้หญิงคนนี้ แค่ร้องเสียง นานานา ไม่เป็นภาษา ก็สะเทือนอารมณ์ฉันแล้วฉันก็ถามน้องเอว่า เออ ทำนองดีนะ แต่ใครคือคนที่ร้องทำนองไกด์ นานานานานานา เอบอกว่าเป็นน้องเป็นคนเกาหลี พูดไทยยังไม่ได้เลย แต่ชอบร้องเพลง ฉันเลยบอกเอว่าไปเรียกน้องเกาหลีนั่นมาฉันจะแต่งเพลงไทยให้มันร้อง แล้วฉันจะสอนมันออกเสียงภาษาไทยด้วยให้ได้อารมณ์ที่ฉันต้องการ
เอพามาบอกว่าชื่อ จียอนโซ หน้าตาน่ารักแบบเกาหลี

ฉันแต่งเพลง " ฉันไม่มีที่ไป" ทันที ให้จียอนร้อง แล้วไปคุมร้องภาษาไทยในห้องอัด (อ่อ ถ้าจะว่าไปแล้วก็เป็นแต่งร่วม ฮุคภาษาเกาหลีตรงท้ายจียอนแต่งเองน่ะ) ฉันชอบเพลงนี้แต่มันไม่ดัง ไม่เป็นไร มีเพลงที่ฉันชอบทีไม่ดังเยอะแยะไปตอนนั้น จียอนน่าสงสารทีเดียวแหละ ร้องเพลงเสร็จ ก็ต้องขับรถไปส่งคอนโดมันแถวเอกมัย แล้วก็ถีบมันลงพูดไทยแทบไม่ได้เลย
หลังจากเพลงนี้ทำเสร็จ ก็มีเผยแพร่ ก็ไม่ค่อยดังอย่างว่าแหละ แล้วก็เปลี่ยนมือผู้ดูแลไป ฉันก็เป็นแค่ผู้ทำคลอดจากนั้นก็ไม่ได้พบเจอกันนักดอก

 

"ดี้ นิติ" โพสต์ร่ายยาวขอ "เป็ด เชิญยิ้ม-พชร์ อานนท์" ให้โอกาส "จียอน"  อีกครั้งหลังโดนพายุเกาเหลาโหมกระหน่ำ

 

"ดี้ นิติ" โพสต์ร่ายยาวขอ "เป็ด เชิญยิ้ม-พชร์ อานนท์" ให้โอกาส "จียอน"  อีกครั้งหลังโดนพายุเกาเหลาโหมกระหน่ำ

 

 

จนถึงวันนี้เพลงที่ฉันเขียน "ฉันไม่มีที่ไป" ก็มาตรงกับชีวิตของจียอน ฉันสงสารน้องมันนะแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า น้องมันทำตัวเหมาะสม น่ารักหรือไม่กับคนอื่นๆ ต่อมาก็ฝากพี่เป็ด พี่พจน์ ให้โอกาสมันอีกทีนะ ว่ามันเป็นเด็กไม่เข้าใจอะไรควรไม่ควร หรือมันเป็นเด็กเห็นแก่ตัวเห็นแก่ประโยชน์ เพราะวันที่ฉันเจอมันวันแรกน่ะ มันก็เป็นเด็กเกาหลีมีสัมมาคารวะ แต่วันนี้ฉันไม่รู้ถ้าให้โอกาสมันได้ ก็ให้มันนะพี่นะ ถ้าไม่ไหวก็แล้วแต่ ฉันยังสงสัยมากเลยว่า ฉันอยากปั้นให้มันเป็นนักร้องในวันแรกที่เจอมัน แล้ววันหนึ่งมันก็มาเล่นก่อนบ่ายคลายเครียด ซึ่งเป็นรายการโปรดของฉันอยู่แล้ว มึงพูดไทยยังไม่คล่องเลย แต่มึงตลกมากฉันขำมันมากไอ้จียอน แต่ฉันยังจำวันแรกได้ที่เจอมันมันเป็นแค่เด็กเกาหลีที่ร้องทำนองเพลงไกด์ เป็นเสียง นานานานานา แล้วฉันหลงรักอารมณ์เสียงมัน ถึงได้ขอแต่งเพลงให้มันมีของดีนะ ถ้าใช้ให้มีประโยชน์กับบันเทิงได้ก็จะดีแต่ก็นั่นแหละ ฉันก็ไม่ได้เจอมันมานานมากแล้ว ถ้ามันยังมีอารมณ์เสียง ที่ร้องแค่ นา นา นา แล้วฉันหลงรักเสียงมันคงจะดีแต่ถ้ามันเปลี่ยนไปมากจนเกินไปก็แล้วแต่วาสนา"
 

 

 

 

 


ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก Nitipong Honark, Instagram queengyeon