"พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล"กล่าวหากปปส.จะยึด"พรรคประชาธิปัตย์!!..ยึดก็ดีนะ!?จะได้ยืนหยัดเคียงข้างมวลมหาประชาชน!!??

"พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล"กล่าวหากปปส.จะยึด"พรรคประชาธิปัตย์!!..ยึดก็ดีนะ!?จะได้ยืนหยัดเคียงข้างมวลมหาประชาชน!!??

จากกรณีที่นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า  "สิ้นปีนี้พรรคประชาธิปัตย์ ต้องเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ และสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องระวังคือ คนใกล้ตัว และหอกข้างแคร่ ด้วยความรักและจริงใจ ซึ่งทั้งคนใกล้ตัวและหอกข้างแคร่ต้องการขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคนั่นคือ กลุ่มกปปส.ที่ได้กลับเข้าพรรคแล้ว" ต่อมาก็ได้ออกมาสัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าเป็นการเตือนนายอภิสิทธิ์ ว่ามีคนเตรียมล้มเขาเยอะทั้งในและนอกพรรค ตนยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ถึงได้ออกมาเตือน เพราะคิดว่านายอภิสิทธิ์ก็ต้องรู้เรื่องบ้าง ว่ามีคนหวังเป็นหัวหน้าพรรคทั้งคนใกล้ตัว และหอกข้างแคร่ ซึ่งก็คือกปปส. ที่เขาพยายามอยู่เพราะมีสมาชิก กปปส.กลับเข้ามาพรรคอีก เขาต้องดันคนที่สั่งการได้ และคงรู้สึกว่าจะครอบงำนายอภิสิทธิ์ได้ยาก

ความหมายแบบนี้แปลเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นายพิเชษฐที่ไม่พอใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่แล้วในคราวที่ชุมนุมกปปส. เนื่องจากมีจุดยืนกันคนละข้าง ซึ่งกำลังกล่าวหาว่านายสุเทพและเครือข่ายกปปส.กำลังยึดพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้เกิดคำถามขึ้นมาอยู่เช่นกัน ว่าระหว่าง กปปส. กับนายอภิสิทธิ์ผนึกกำลังกับนายพิเชษฐใครมีจุดยืนเพื่อประชน? ยกตัวอย่าง รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ ได้แสดงท่าทีชัดเจนแถลง “ไม่รับ” ร่างรัฐธรรมนูญเพราะไม่ร่างรัฐธรรมนูญนี้ไม่ตอบโจทย์ประเทศ เช่นเดียวกับนายพิเชษฐ สวนทางกับทางด้านกปปส. ซึ่งประกาศชัดเจน ว่ารับร่างรับธรรมนูญ ในอนาคตข้างหน้านายอภิสิทธิ์ยืนยันมาจากประชาธิปไตย ซึ่งนั้นหมานความว่าเป็นการปฏิเสธ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ให้มีโอกาสได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี(คนนอก) แน่นอนว่าต้องชูนายกที่มาจากการเลือกตั้ง

ทั้งๆที่ในความเป็นจริง  ในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่รู้ว่าจะมีแนวทาง วิธีไหนที่จะเอาชนะการเลือกพรรคเพื่อไทยเลย  จากสถิติที่ผ่านจากการเลือกตั้งนายอภิสิทธิ์ไม่เคยชนะการเลือกตั้งเลย ครั้งหน้าก็ยังไม่รู้จะหาอะไรมาเลยว่าจะชนะ

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย ปี 50  พรรคพลังประชาชน โดยการนำของนายสมัคร สุนทรเวช เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง ได้สส.แบบแบ่งเขต199เก้าอี้ แบบสัดส่วน 34เก้าอี้ รวม 233เก้าอี้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ โดยการนำของนายอภิสิทธิ์ ได้สส.แบบแบ่งเขต132เก้าอี้ แบบสัดส่วน 33เก้าอี้ รวมแพียง 165 เก้าอี้ ทั้งนี้พรรคพลังประชาชน เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลผสม 6 พรรค ผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2551 อภิสิทธิ์ได้รับคะแนนเสียง 163 เสียง ซึ่งน้อยกว่าสมัครที่ได้ 310 เสียง   และในการเลือกตั้งปี 54  พรรคเพื่อไทยที่นำโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สามารถกวาด ส.ส.ทิ้งห่างพรรคประชาธิปัตย์ที่นำโดยนายอภิสิทธิ์ ไปกว่า 100 เก้าอี้ พร้อมกับคว้าคะแนนเสียงเกินครึ่งหนึ่งและสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ  พรรคเพื่อไทย ได้ ส.ส.แบ่งเขต 201 คน บัญชีรายชื่อ 61 คน รวม 262 คน และพรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.แบ่งเขต 116 คน บัญชีรายชื่อ 44 คน รวม 160 คน

ดังนั้นถ้ากปปส.จะเข้าไปนำพรรคประชาธิปัตย์เสียเองก็น่าจะได้การสนับสนุนจากประชาชนมากกว่าหรือไม่?