อาร์ทีนิวส์ ได้นำเสนอข่าว กรณีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปรียบเทียบโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศโลกที่สาม

อาร์ทีนิวส์ ได้นำเสนอข่าว กรณีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปรียบเทียบโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศโลกที่สามและกล่าวว่าแผนโครงสร้างพื้นฐานของเขาเกือบจะสมบูรณ์แล้วซึ่งคาดการณ์ว่าจะใช้งบประมาณกว่า 1 ล้านล้านเหรียญต่อปี

ข้อเสนอดังกล่าวครอบคลุมมากกว่าสะพานและถนนที่ขยายออกไปแต่รวมโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำโรงพยาบาล ที่มีการเชื่อเครือข่ายกันอย่างชัดเจน และโรงพยาบาลทหารผ่านศึกที่มีศักยภาพ

 

"เราจะทำโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างรวดเร็วเรามีแผนเสร็จสมบูรณ์แล้วและเราจะยื่นแผนดังกล่าวต่อสภาในอีกสองหรือสามสัปดาห์อาจจะเร็วกว่านี้"

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ยกตัวอย่างถนนสายใหม่และสนามบินของจีนในการเป็นตัวอย่างของสิ่งที่เขาต้องการ และกล่าวย้ำว่า สหรัฐฯเหมือนประเทศโลกที่สาม โดยเฉพาะระบบขนส่งต่าง ๆ ของสหรัฐฯ นั้นล้าสมัยอย่างยิ่ง"

 

นอกจากนั้นแล้ว เขายังได้พูดถึง 6,000 ล้านเหรียญที่ใช้ไปเพื่อแก้ไขปัญหาอิรัก และอัฟกานิสถาน รวมประเทศในตะวันออกกลางอื่น ๆ ว่ามันช่างเลวร้ายอย่างยิ่ง แทนที่จะใช้งบประมาณในการพัฒนาประเทศ

 

เพิ่งรู้สึกตัว !!: โดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมจ่าย 1 ล้านล้านเหรียญ ยกโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ยกย่อง จีนพัฒนาไกล แต่สหรัฐฯ ล้าสมัยเพราะบ้าสงคราม

 

นอกจากนั้นแล้วทางด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยังได้กล่าวย้ำถึงการพิจาณาเรื่องการขึ้นภาษีน้ำมัน เพื่อที่จะจัดสรรไว้สำหรับการสร้างทางหลวงของประเทศต่อไป

 

แผนภาษีของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้พูดถึงภาษีก๊าซซึ่งเป็น 18.4 เซนต์ต่อแกลลอนในน้ำมันเบนซินและ 24.4 เซนต์ต่อแกลลอนสำหรับน้ำมันดีเซล มันถูกยกขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อปีพศ. 2536 เมื่อก๊าซเฉลี่ย 1.17 เหรียญต่อแกลลอน