ร้อนระอุ !!! เด็กปชป. ออกมาโวยไม่เป็นธรรมขึ้นค่าไฟ ทั้งที่เศรษฐกิจแย่ แต่กลับปูนบำเน็จคนคสช.

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง กรณีที่มีการปรับอัตราค่าไฟฟ้าเป็นหน่วยละ 3.50 บาทว่า เป็นเรื่องใหญ่เพราะจะมีการขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี ในขณะที่ข้าวยากหมากแพง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

แต่บุคลากรของคสช.ได้รับการปูนบำเน็จให้ขึ้นเงินเดือน สนช.และสปท.ได้รับเงินเดือนสองทาง แต่ประชาชนทั้งประเทศกลับต้องจ่ายค่าไฟในราคาแพง เพื่อจ่ายเงินเดือนของคสช.เป็นธรรมแล้วหรือ เพราะ กฟผ.ซื้อไฟฟ้าจากเอกชนราคาแพงไม่เคยเปิดเผยสัญญาระหว่าง กฟผ.กับเอกชนเลยแม้แต่ฉบับเดียว

“ผมขอเรียกร้องให้การไฟฟ้าเปิดเผยสัญญาการซื้อขายไฟฟ้าระหว่างกฟผ.กับเอกชนทั้งหมด เพราะประชาชนกำลังเป็นแพะรับบาปว่ากฟผ.ซื้อไฟเอกชนแพงให้ประชาชนรับกรรม โดยในขณะนี้การผลิตกระแสไฟฟ้าโดยรัฐปัจจุบันต่ำกว่าของเอกชน ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะไม่มีวันขาดทุนในขณะที่คนไทยต้องจ่ายแพงจึงถือว่าไม่ยุติธรรม ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช้มาตรา 44 ทบทวนเรื่องโครงสร้างการผลิตกระแสไฟฟ้าของประเทศ และระงับการขึ้นค่าไฟฟ้าไปก่อนอย่างน้อยหกเดือนจนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ถ้านายกฯคิดว่าเศรษฐกิจดีให้ไปเดินตามตลาดสด ตลาดนัดอย่าฟังแต่รายงานอย่างเดียว” นายวัชระกล่าว