นายอาลี ซูฟาน อดีตเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ สหรัฐ ผู้ร่วมสะสางคดีก่อการร้าย ถล่มสหรัฐฯ ในกรณี 9/11 ได้ให้สัมภาษณ์รายการซิกซ์ตี้ มินิตส์ ของซีบีเอส

นายอาลี ซูฟาน อดีตเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ สหรัฐ ผู้ร่วมสะสางคดีก่อการร้าย ถล่มสหรัฐฯ ในกรณี 9/11 ได้ให้สัมภาษณ์รายการซิกซ์ตี้ มินิตส์ ของซีบีเอส ถึงเอกสารลับที่ยึดได้เมื่อ 6 ปีก่อน ว่าฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชายของอุซามะห์ บิน ลาเดน ผู้ก่อตั้งเครือข่ายอัลกออิดะห์ เขียนข้อความว่าต้องการล้างแค้นให้พ่อที่ถูกสหรัฐฯ สังหารไปเมื่อปี 2554
เอกสารลับดังกล่าวเป็นจดหมายส่วนตัวของอุซามะห์ บิน ลาเดนซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยซีลของสหรัฐฯ ยึดได้จากการบุกสังหารอุซามะห์ บิน ลาเดน ถึงที่ซ่อนตัวในปากีสถาน จดหมายส่วนหนึ่งเขียนโดยลูกชายเมื่อที่อายุ 22 ปี ปัจจุบันฮัมซา บิน ลาเดน อายุ 28 ปี และยังแพร่คลิปเสียงปลุกระดมสมาชิกในช่วงสองปีมานี้ เพื่อที่จะล้างแค้นแทนพ่อ ต่อไป

 

ถึงเวลาล้างแค้นแทนพ่อ!! เปิดจดหมายลับ “ฮัมซา บิน ลาเดน” ลูกชาย “อุซามะห์ บิน ลาเดน” ประกาศล้างแค้นสหรัฐฯ  ที่สังหารพ่อ (คลิป)

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่เอกสารของสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) เรื่องของทางด้าน อุซามะห์ บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัลกออิดะห์ มีความกลัดกลุ้มใจเกี่ยวกับวิธีการที่รุนแรงของกองกำลังไอเอส และอิทธิพลที่ลดน้อยถอยลงของเครือข่ายอัลกออิดะห์

 

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวนั้นนำมาจากเอกสารจำนวนมากที่พบขณะที่หน่วยรบพิเศษ ซีลของสหรัฐฯ บุกเข้าจู่โจมสถานที่กบดานของผู้นำอัลกออิดะห์ในประเทศปากีสถานและสังหารเขาได้สำเร็จเมื่อปี 2554 แสดงให้เห็นถึงความพยายามของอุซามะห์ บิน ลาเดน ที่จะรักษาผู้ที่ชื่นชมและศรัทธาอัลกออิดะห์ทั่วโลกไว้เพื่อเดินหน้าสู้กับสหรัฐฯ ต่อไป

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความกังวลที่อุซามะห์ บิน ลาเดน มีต่อลูกชายของตนเองว่าจะออกนอกลู่นอกทางจนถึงขั้นเตือนว่า พวกเขาอาจจะถูกจับฝังชิปเพื่อติดตามตัว รวมทั้งยังให้คำแนะนำกับนักรบอัลเคด้าในภูมิภาคแอฟริกาทางตอนเหนือว่า เป็นเรื่องที่โอเคในการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศด้วยการช่วยตัวเอง


เมื่อช่วงต้นปีสหรัฐฯ ได้เพิ่มชื่อฮัมซา บิน ลาเดน บุตรชายของ อุซามะห์ บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัลกออิดะห์ ในบัญชีดำก่อการร้าย ฮัมซา บิน ลาเดน อายุราว 20 ปี กว่า เคลื่อนไหวในฐานะนักโฆษณาชวนเชื่อของอัลกออิดะห์ นับตั้งแต่พ่อของเขาถูกกองกำลังพิเศษสหรัฐฯบุกสังหารในปากีสถานเมื่อปี 2011 ระหว่างปฏิบัติการจู่โจมแหล่งหลบซ่อนตัวของอุซามะห์ บิน ลาเดน ในปากีสถาน หน่วยซีลแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯพบจดหมายของ ฮัมซา บิน ลาเดน เขียนถึงผู้นำอัลกออิดะห์ที่เกิดในซาอุดีอาระเบีย ร้องขอเข้ารับการฝึกฝนเพื่อเดินตามรอยผู้เป็นพ่อ

 

ถึงเวลาล้างแค้นแทนพ่อ!! เปิดจดหมายลับ “ฮัมซา บิน ลาเดน” ลูกชาย “อุซามะห์ บิน ลาเดน” ประกาศล้างแค้นสหรัฐฯ  ที่สังหารพ่อ (คลิป)
 

แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า อุซามะห์ บิน ลาเดน กำลังวางแผนก่อนหน้านี้ เพื่อให้ลูกชายคนนี้ ซึ่งเวลานั้นถูกกักบริเวณในอิร่าน ก้าวขึ้นเป็นผู้นำของอัลกออิดะห์ นับตั้งแต่ อุซามะห์ บิน ลาเดน เสียชีวิต อัยมัน อัล-ซาวอฮิรี ผู้ช่วยชาวอียิปต์ของเขา ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ ฮัมซา บิน ลาเดน ยังเผยแพร่ข้อความเสียงส่งถึงเหล่าผู้สนับสนุนอยู่เป็นประจำ

 

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กำหนดชื่อของ ฮัมซา บิน ลาเดน ลงในบัญชีพวกก่อการร้ายระดับโลกซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากเป็นพิเศษ นั่นหมายความว่าพลเมืองอเมริกาถูกห้ามคบค้ากับเขา และทรัพย์สินใดๆที่อยู่ขอบเขตอำนาจกฎหมายสหรัฐฯจะถูกอายัด

เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ฮัมซา บินลาเดน กล่าวในคลิปเสียงที่ถูกโพสต์เผยแพร่ทางออนไลน์ ประกาศขู่จะแก้แค้นสหรัฐฯ ที่ลอบสังหารพ่อของเขา พร้อมสัญญาจะเดินหน้าการต่อสู้ของอัลกออิดะห์ที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก เพื่อต่อต้านสหรัฐฯและพันธมิตรของพวกเขา


“เราจะเดินหน้าทำการโจมตีพวกคุณ และตั้งเป้าหมายเล่นงานพวกคุณในประเทศของพวกคุณเองตลอดจนในต่างแดน เพื่อเป็นการตอบโต้ที่พวกคุณกดขี่ประชาชนในปาเลสไตน์, อัฟกานิสถาน, ซีเรีย, อิรัก, เยเมน, โซมาเลีย และดินแดนอื่นๆ ของชาวมุสลิมก็ไม่ได้รอดพ้นการกดขี่ของพวกคุณเช่นกัน"

 

ถึงเวลาล้างแค้นแทนพ่อ!! เปิดจดหมายลับ “ฮัมซา บิน ลาเดน” ลูกชาย “อุซามะห์ บิน ลาเดน” ประกาศล้างแค้นสหรัฐฯ  ที่สังหารพ่อ (คลิป)