"หัวอกคนเป็นแม่"แถลงทั้งน้ำตา "แม่น้องบีม"ตั้งคำถามทนายความอาสา "นาย พ." ..มาหลอกกันทำไม ?? (เจอดี-มีคลิป)

จากกรณีที่"น้องบีม" เด็กสาววัย 14 ปี และนางพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดาน้องบีม ผู้เสียหาย ถูกทนายความที่อ้างอาสาช่วยเหลือคดีอุบัติเหตุรถชนฉ้อโกงเงินค่าเสียหายร่วม 5 ล้านบาทไป

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 น้องบีมและคุณแม่ ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอรับการช่วยเหลือจากสภาทนายความฯ ตามระเบียบ และเซ็นเอกสารแต่งตั้งทนายความดำเนินคดี กับ "นาย พ." ทนายความอาสาคนดังกล่าว ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี ว่าที่ ร .ต.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความฯ พร้อมด้วย นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความฯ , นายเสาวภักดิ์ สกุลโรมวิลาศ อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายสภาทนายความฯ ,ว่าที่ พ.ต. สมบัติ วงศ์กำแหง อุปนายกสภาทนายความฝ่ายบริหาร , น.ส.เสาวรียา ไชยยังธัญทวี กรรมการฝ่ายช่วยเหลือประชาชนสภาทนายความฯ 

 

"หัวอกคนเป็นแม่"แถลงทั้งน้ำตา "แม่น้องบีม"ตั้งคำถามทนายความอาสา "นาย พ." ..มาหลอกกันทำไม ?? (เจอดี-มีคลิป)

ทางด้านคุณแม่น้องบีม นางพรทิพย์ ได้แถลงทั้งน้ำตา เตนร้องทุกข์ในเรื่องนี้มานานมากจนตอนแรกคิดจะทิ้งคดีแล้ว พอมีสื่อมวลชนเริ่มเข้ามาช่วยจนถึงวันนี้ก็ดีใจ ปลอบใจตัวเองว่า น่าจะได้เงินคืน เพราะหวังมาทั้งชีวิตในการดูแลรักษาลูก

ซึ่งนางพรทิพย์กล่าวอีกว่า    "หากเจอกัน ก็อยากถามว่า มาหลอกกันทำไม ขอให้เอาเงินคืนมา ได้ดูแลลูกต่อสู้มานานต้องอุ้มลูกตั้งแต่ตัวเล็ก จนตอนนี้อุ้มลูกไม่ไหวแล้ว ขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเหลือทำให้แม่ยิ้มออกได้ เราร้องเรียนมาตั้งแต่ลูกยังตัวเล็ก ถ้าใครเป็นแม่ก็คงเข้าใจความเป็นแม่"

 

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีนางพรทิพย์นั้น สภาทนายความฯ ก็ได้รวบรวมเงินช่วยเหลือ นางพรทิพย์ด้วย อีกจำนวน 40,000 บาท ทั้งนี้น.ส.เสาวรียา  ได้กล่าวชี้แจงด้วยว่า "นาย พ." ไม่ใช่ทนายความอาสา เพราะทนายความอาสาต้องได้รับการแต่งตั้ง และต้องลงชื่อติดต่อมาที่สภาทนายความฯโดยตรง ซึ่งเราจัดไว้ 16 คน ต่อวัน โดยเหมือนนายประกันของศาลต้องมีการลงทะเบียน